MỘT SỐ NHỮNG CHI TIẾT VỀ CHUYẾN ÐI CỦA TRƯƠNG TẤN SANG ÐẾN MỸ

@ 29 July 2013 06:34 AM
Tin tổng hợp - Phái đoàn của Chủ tịch nhà nước Cộng sản Việt Nam Trương Tấn Sang đã đến Hoa Kỳ và đáp xuống phi trường Andrews Air Force Base, nơi họ Trương được tiếp đón bởi Ðại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear. Ngoài ra không có một viên chức cao cấp nào của bộ Ngoại giao Mỹ đến chào. Người ta cũng thấy tòa đại sứ Cộng sản Việt Nam tại Hoa Thịnh Ðốn đã cử một số nhân viên tòa đại sứ VC mang theo cờ Việt cộng ra vẫy chào để thu hình nhằm mục đích tuyên truyền. Vào buỗi trưa, Trương Tấn Sang đã gặp gỡ Ngoại trưởng John Kerry trong một bữa ăn trưa tại Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, nhưng không có đại tiệc đón tiếp như các lãnh tụ thế giới khác vì tối hôm ấy Ngoại trưởng Mỹ phải đãi tiệc cho các lãnh tụ Hồi giáo nhân tháng chay Ramadan.

Cùng ngày tại Bộ Thương mại Hoa Kỳ, Bộ trưởng Froman đã gặp gỡ với Bộ trưởng Thương mại Cộng sản Việt Nam Vũ Huy Hoàng trong một buổi họp riêng không có báo chí tham dự, nhưng sau đó cũng ông Froman gặp Bộ trưởng Thương mại Nhật Toshimitsu Motegi thì báo chí được mời. Vào thứ năm, buổi gặp gỡ giữa Tổng thống Obama và Trương Tấn Sang tại Tòa Bạch Ốc đã được dời lên vào lúc 10 giờ rưỡi sáng thay vì 11 giờ. Không tìm thấy một chi tiết nào về buổi họp trong lịch trình hàng ngày của Tòa Bạch Ốc được phổ biến cho báo chí. Sau cuộc gặp gỡ, Trương Tấn Sang và phái đoàn dự định đi ăn trưa tại một nhà hàng Việt Nam trong vùng Crystal Pentagon, nhưng địa điểm được dấu kín để tránh bị biểu tình bởi cộng đồng người Việt tỵ nạn.

Vào buổi chiều lúc 5 giờ miền Ðông, Trương Tấn Sang tham dự một bữa tiệc với tổ chức Banyan Tree Leadership Forum phối hợp với Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế CSIS và dự trù nói về việc phối hợp giữa Mỹ và Việt Nam trên các lãnh vực Quốc Phòng, An Ninh, Thương Mại và kinh tế. Sau đó phái đoàn sẽ đi New York, và được tin tòa đại sứ Cộng sản Việt Nam đã xếp đặt cho Trương Tấn Sang để gặp gỡ các du sinh và một số doanh nhân muốn làm ăn với Hà Nội.

{nl}{nl}{nl}