VC SẼ KÝ CÔNG ƯỚC CHỐNG TRA TẤN THÊM PHƯƠNG TIỆN TRANH ÐẤU CHO CHIẾN SĨ CHỐNG CỘNG SẢN

@ 9 August 2013 07:03 AM
{nl}

Tin Hoa Kỳ - Trong bản tuyên bố chung giữa Tổng Thống Hoa Kỳ, ông Obama và chủ tịch VC Trương Tấn Sang có một điểm rất đáng chú ý: đó là CSViệt Nam sẵn sàng ký Công Ước Liên Hiệp Quốc Về Chống Tra Tấn (UN Convention Against Torture, gọi tắt là CAT) vào cuối năm nay. Ðây là một dấu hiệu tốt, nếu CSVN ký và thi hành điều đã cam kết. Ðó là một mục tiêu quốc tế vận mà BPSOS đề ra từ năm 2010. Nếu đẩy lùi rồi chấm dứt được nạn tra tấn và bạo hành của công an VC, sẽ đóng góp đáng kể cho việc bảo vệ các nhà tranh đấu và cho dân chúng tại Việt Nam.

Tháng 4 năm 2010 BPSOS thiết lập văn phòng hoạt động thường trực ở Thái Lan để lo hồ sơ tị nạn cho đồng bào chạy sang từ Việt Nam. Qua các hồ sơ tị nạn, BPSOS thu thập được tài liệu cho thấy tình trạng công an VC gia tăng các hình thức tra tấn và bạo hành trong các nhà tù và ngay cả ngoài đường phố.

Tại buổi họp với Ngoại Trưởng Hillary Clinton cuối năm 2010, Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng cũng đã tỏ ý định sẽ ký CAT nhưng lại vòi vĩnh Hoa Kỳ trợ giúp để CSViệt Nam chuẩn bị cho điều này. Nguyễn Tấn Dũng đã ban hành biết bao nhiêu quyết định để cướp nhà cướp đất của nhân dân, và bao nhiêu quyết định kiểm soát Internet, báo chí,… nhưng Nguyễn Tấn Dũng không thể ban hành một quyết định ngăn cấm các hình thức tra tấn và bạo hành của công an. Bản chất của cộng sản đã thể hiện rõ rệt như thế.(FVN)