VIỆT KHANG, TRẦN HUỲNH DUY THỨC TUYỆT

@ 9 August 2013 02:59 PM
Tin tổng hợp - Sau vụ nổi loạn ở trại Xuân lộc, các tù nhân chính trị được chuyển từ trại Xuân Lộc sang trại Cẩm Mỹ, ở đây họ tiếp tục bị công an hành hung và gia đình bị đe dọa. Các tù nhân đã tuyệt thực để phản đối. Chị Nguyễn thị Ngụ vừa đi thăm chồng là anh Phan Ngọc Tuấn, cho biết chồng chị là anh Phan Ngọc Tuấn, cùng các anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Nguyễn Ngọc Cường, Trần Huỳnh Duy Thức, nhạc sĩ Việt Khang tức Võ Minh Trí bị công an VC phạt kỷ luật bằng cách biệt giam và cùm 10 ngày ở phân trại 2, trại Xuyên Mộc. Cả 5 người này đều tuyệt thực phản đối nên sau 4 ngày thì họ mở cùm, riêng anh Phan Ngọc Tuấn thì bị cùm biệt giam 5 ngày.

Qua lời kể của chị Thoa, vợ anh Trần Huỳnh Duy Thức, được biết anh Nguyễn Ngoc Cường thì bị cùm và biệt giam 3 ngày rưỡi. Tất cả đều xác nhận tình trạng các tù nhân chính trị bị đánh đập dã man. Riêng nhạc sĩ Việt Khang bị đánh đập rất là tàn nhẫn, còn anh Cường thì bị họ nắm vào gáy rồi đập đầu anh Cường xuống bàn. Công an VC cũng hăm dọa gia đình nếu họ phổ biến tin tức này ra ngoài.

Tin cho biết 5 tù nhân bên Xuân Lộc chuyển trại qua, chỉ có Nguyễn Hoàng Quốc Hùng bị giam chung với 1 tù nhân khác, còn 4 người kia thì đều bị biệt giam. Họ không được nấu nướng. Khi thăm nuôi, họ cũng bị biệt lập và công an luôn luôn theo sát bên cạnh. Ông Nguyễn Kim Hoàng, đi thăm con là Nguyễn Hoàng Quốc Hùng cũng cho biết chỉ được đem đồ khô cho con, không được đem sữa hộp. Những ngày trong tù, anh Phan Ngọc Tuấn làm bài thơ tặng Mẹ nhưng cũng không được trao bài thơ đến tay người Mẹ già của anh.

Ngày 30 tháng 6 năm 2013, một cuộc nổi loạn xảy ra tại trại giam Xuân Lộc Z30A, thuộc Tổng cục 8 Bộ Công an, ở huyện Xuân Lộc Ðồng Nai để phản đối điều kiện giam giữ khắc nghiệt và đánh đập tù nhân, cắt xén các phần ăn của tù nhân. Mặc dù báo cáo trại giam kết luận cuộc nổi loạn là do các phạm nhân hình sự gây rối, nhưng ngay đêm hôm đó 5 tù nhân chính trị là Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Phan Ngọc Tuấn, Huỳnh Ngọc Trí và Nguyễn Ngọc Cường đã bị chuyển sang trại Xuyên Mộc, huyện Cẩm Mỹ tỉnh Ðồng Nai.(FVN)