ÐẠI SỨ HOA KỲ DAVID SHEAR CHO BIẾT MỸ ÐỨNG SAU VỤ ÁN PHƯƠNG UYÊN

@ 20 August 2013 01:10 AM
Tin Tổng hợp - Tại tư gia bác sĩ Nguyễn Quốc Quân tại vùng thủ đô Hoa Thịnh Ðốn hôm Thứ Sáu tuần trước, Ðại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông David Shear một lần nữa khẳng định tình hình nhân quyền tại Việt Nam hiện nay vẫn không có sự cải thiện nào đáng kể. Trong dịp này, ông David Shear đã trả lời nhiều câu hỏi của các cơ quan truyền thông Việt Ngữ về các sinh hoạt mới xảy ra tại Việt Nam có liên quan đến lãnh vực chính trị. Ông Shear cũng cho biết trước vài việc trong mối liên hệ ngoại giao giữa CSVN và Hoa Kỳ.
Trong các bản tin ghi rằng, đây là cuộc gặp mặt mang tính chất cá nhân riêng biệt giữa gia đình bác sĩ Nguyễn Quốc Quân và ông đại sứ Hoa Kỳ. Nhưng thực chất là sự gặp mặt để lắng nghe tiếng nói của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản đang sống tại Hoa Kỳ. Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân là anh ruột của bác sĩ Nguyễn Ðan Quế, là một nhà bất đồng chính kiến với đảng cộng sản Việt Nam, hiện đang bị quản thúc tại gia, sau một thời gian dài bị tù trong các nhà tù khắt nghiệt của CSVN.    

Ông đại sứ cho biết nội dung cuộc hội đàm giữa tổng thống Obama và chủ tịch CSVN là Trương Tấn Sang. Hoa Kỳ muốn CSVN tham gia vào sân chơi mới của chiến lược Ðối tác xuyên Thái Bình Dương. Với điều kiện  phải thật tâm tôn trọng nhân quyền và tự do tôn giáo. Có câu hỏi được đặt ra là vụ án về sinh viên Nguyễn Uyên Phương, thì ông đại sứ nói rằng đây là sự đấu tranh từ nhiều phía, cũng như tự do tôn giáo cũng được CSVN hứa hẹn rất nhiều(FVN).

{nl}{nl}{nl}