KHẮP NƠI NỔI LÊN CHỐNG ÐỐI - BAO GIỜ CHO ÐẾN THÁNG MƯỜI - TƯ LỆNH HẢI QUÂN RA LỆNH BẮN TÀU LẠ TRONG HẢI PHẬN VIỆT NAM

@ 17 September 2013 02:43 AM
{nl}Tin Việt Nam -- Tin tức nhiều nguồn cho biết tại Việt Nam ngày nay, có nhiều đảng viên và bộ đội đã âm thầm bỏ đảng. Thái độ làm ngơ trước các lệnh lạc của cấp trên giúp làn sóng tranh đấu trong quần chúng âm ỉ phát triển nhanh chóng, tạo nên các phong trào. Tại Thái Bình và các tỉnh khác ở miền Trung đã cho thấy, người dân không còn sợ nữa. Làn sóng đòi đất, đòi nhà, mặc dù mang kích thước khác nhau nhưng rất quyết liệt. Hoặc, là những cuộc tập hợp đông đảo để cầu nguyện, mang tính kiên trì, tích cực và kết hợp rộng rãi. Làn sóng âm ỉ nhưng có nhiều hứa hẹn của Tháng Mười sắp tới. Người ta truyền miệng nhau rằng, “Bao giờ cho đến tháng Mười”.

Mới đây, nguồn tin từ Hải Phòng cho biết Tư Lệnh Hải Quân CSVN, Nguyễn Văn Hiến ra lệnh cho các đơn vị Hải Quân quân khu Quảng - Ðà, tức vùng bao bọc quần đảo Trường Sa, kể từ ngày 25/9/2013, hải quân Việt Nam sẵn sàng nổ súng nếu gặp Tàu lạ xâm nhập vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Nội dung tin có tính cách hấp dẫn nhưng không mấy ai tin tưởng, và khó kiểm chứng. Tuy nhiên, người ta vẫn chờ đợi khả năng và tinh thần của Hải Quân CSVN.

Vào năm 1974, Hải Quân của Việt Nam Cộng Hòa đã chủ động tấn công, đánh chìm soái hạm của Trung Cộng khi xâm nhập vào hải phận của quần đảo Hoàng Sa. Trên chiến hạm này có các sĩ quan cao cấp của Trung Cộng đã bị chết chìm. Cuộc đụng độ không cân xứng lực lượng, VNCH thua trận này, nhưng tinh thần chống ngoại xâm của các chiến sĩ Hải Quân Việt Nam vẫn lừng lững và chiếu sáng muôn đời.

Nhìn về phía CSVN, trong quá khứ và cho đến ngày hôm nay, đảng CSVN lệ thuộc hoàn toàn vào đảng CSTQ, kéo theo các sự lệ thuộc khác trên tất cả các lãnh vực, kể cả quân đội. Cho nên không mấy ai tin hải quân CSVN sẽ bắn vào tàu lạ nếu tàu lạ xâm nhập vào hải phận Việt Nam. Và, lệnh ấy chỉ là để phô trương thanh thế của phe Nguyễn Tấn Dũng muốn thị uy với phe Nguyễn Phú Trọng. Hơn nữa. chủ tịch nhà nước CSVN tuyên bố không hợp tác quân sự với bất cứ quốc gia nào nên, các quốc gia trong khu vực không còn tin tưởng và CSVN đã bị loại ra khỏi vòng liên hiệp.(FVN)