Các giáo hạt trong giáo phận đồng tâm hiệp thông với giáo xứ Mỹ Yên vào sáng Chúa Nhật 06.10.2013

@ 20 October 2013 04:56 AM
{nl}

Tin tức và hình ảnh sau đây được trích từ Website của Giáo Phận Vinh

GPVO - Sự việc xẩy ra tại giáo xứ Mỹ Yên vào ngày 04/9/2013 đến nay đã hơn một tháng. Người bị bắt giam bất công, kẻ ở nhà vẫn mang một nỗi đau đớn khôn nguôi cả về thể lý và tâm lý. Một tháng, thời gian chưa đủ để vết thương được chữa lành, và vết thương vẫn còn tiếp tục rỉ máu bởi cách hành xử bất công và tàn bạo của cỗ máy cầm quyền đã dùng bạo lực, chiêu bài gian dối, xảo trá... trước những người dân lành vô tội...

... Sáng Chúa Nhật 06.10.2013, mừng kính lễ Mân Côi, đồng loạt tất cả 20 giáo hạt trong giáo phận Vinh hưởng ứng lời kêu gọi của Tòa Giám mục Xã Ðoài theo Thông báo đề ngày 03/10/2013, đã tổ chức thánh lễ tại các sở hạt cầu nguyện cho anh chị em tại giáo xứ Mỹ Yên, những nạn nhân của bất công và bạo quyền, cho Sự Thật - Công Lý - Hòa Bình được sớm hiển trị tại Giáo phận Vinh và toàn Ðất Việt thân yêu.


Trước những bất công và đau khổ, người Công giáo chỉ có một phương cách duy nhất là cầu nguyện và đấu tranh ôn hòa để sự thật và công lý thực sự ngự trị trên quê hương đất nước. Cầu cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết tôn trọng các quyền cơ bản của con người, biết nhận ra những giá trị tích cực của tôn giáo trong đời sống xã hội mà tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

Tại giáo phận Vinh, liên tục trong mấy năm gần đây, nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An đã sử dụng bạo lực trấn áp giáo dân, gạt bỏ đối thoại, vu khống Ðức giám mục, các linh mục và giáo dân. Nguyên nhân của mọi “bất ổn” là từ phía nhà cầm quyền, nhưng sau đó lại dùng các kênh thông tin độc quyền, cả vú lấp miệng em, đổ lỗi cho giáo dân và đùn đẩy, tránh né trách nhiệm bằng cách “nâng quan điểm” bày ra mưu đồ đổ cho thế lực thù địch núp sau các chiêu bài nhân quyền và tự do tôn giáo để kích động nhân dân, trong đó có giáo dân. Một thực tế là cách thức quản trị xã hội quá kém cỏi của một số cán bộ, những người có thành tích trong thời chiến được đưa lên lãnh đạo nhân dân, đã không được nói đến, nhưng để lấp liếm cái điểm yếu này họ lại đổ cho nguyên nhân khách quan, cho cái gọi là “thế lực thù địch”. Hậu quả là sự gian dối đã trở thành căn bệnh trầm kha, như một khối u di căn, vô phương cứu chữa trong xã hội Việt Nam hôm nay.

Trước thực trạng nẫu nát của xã hội, trước những đau khổ và bất công của giáo dân giáo xứ Mỹ Yên vẫn chưa được hóa giải. Hai người bị bắt giữ bất công vẫn chưa được trở về với gia đình. Giáo phận Vinh tiếp tục kêu gọi mọi thành phần dân Chúa hiệp thông cầu nguyện cho anh chị em đồng đạo sớm đòi lại được công bằng và sự thật được sáng tỏ, người dân vô tội được trở lại cuộc sống đời thường với đầy đủ quyền lợi của họ.

Sáng Chúa Nhật 06.10.2013, mừng kính lễ Mân Côi, đồng loạt tất cả 20 giáo hạt trong giáo phận Vinh hưởng ứng lời kêu gọi của Tòa Giám mục Xã Ðoài theo Thông báo đề ngày 03/10/2013, đã tổ chức thánh lễ tại các sở hạt cầu nguyện cho anh chị em tại giáo xứ Mỹ Yên, những nạn nhân của bất công và bạo quyền, cho Sự Thật - Công Lý - Hòa Bình được sớm hiển trị tại Giáo phận Vinh và toàn Ðất Việt thân yêu.

Giáo hạt Xã Ðoài

giaophanVinh

giaophanVinh

giaophanVinh

giaophanVinh

giaophanVinh

giaophanVinh

đọc tiếp...