Nhà cầm quyền CSVN tại Nghệ An định xử lén các giáo dân Mỹ Yên vào ngày 23/10/2013?

@ 22 October 2013 09:34 AM
{nl}Theo thông tin Nữ Vương Công Lý nhận được nhà cầm quyền Nghệ An sẽ đưa hai giáo dân là Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải ra xét xử vào sáng ngày thứ tư 23/10/2013 tại Tòa án Nhân dân Tỉnh Nghệ An, Ðịa chỉ: Số 105A- Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Vinh.

Hai giáo dân Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải trong vụ việc công an không mặc thường phục, đóng giả côn đồ chặn xe khám xét bất hợp pháp các giáo dân tại Linh địa Trại Gáo, thuộc Giáo xứ Mỹ Yên vào đêm 22/5/2013 nhằm ngăn cản giáo dân về Linh địa cầu nguyện, đã gây nên sự xô xát và sau đó những công an giả dạng côn đồ này mới bị lộ mặt là công an với quần áo, trang phục công an giấu trong cốp xe.

Sự việc chẳng có gì phức tạp, bởi sau đó nhà cầm quyền Nghệ An đã nhờ Ðức Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp đến giải tỏa cho ba cán bộ công an này. Thế nhưng sau đó, nhà cầm quyền Nghệ An đã bắt có theo hình thức khủng bố một số giáo dân Mỹ Yên đi làm ăn và đi công việc riêng ra khỏi làng hoàn toàn trái pháp luật. Thậm chí, khi giáo dân đến hỏi nhà cầm quyền mới thừa nhận đã bắt người. Trước đòi hỏi của người dân,  nhà cầm quyền đã hứa trả tự do cho hai giáo dân bị cầm tù hơn hai tháng vào chiều 4/9/2013...

Ðúng hẹn, giáo dân đến nhận người thì được nhà cầm quyền đón tiếp bằng dùi cui, lựu đạn nổ, quả nổ, chó và đủ các thứ bạo lực. Hàng chục người bị trọng thương, nhà cầm quyền trở mặt đánh đập, đàn áp giáo dân khốc liệt mà Nữ Vương Công Lý đã trường thuật trực tiếp ngay từ đầu sự kiện này xảy ra.

Từ đó, hệ thống tuyên truyền cộng sản từ địa phương đến trung ương đã có một chiến dịch truyền thông vu cáo độc địa nhắm thẳng vào Ðức Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp và các linh mục thuộc giáo phận Vinh. Chiến dịch này được khởi động sau hàng loạt các hoạt động nhằm chia rẽ nội bộ Giáo phận, giữa Ðức Giám mục với các Linh mục bằng cách khen cha nhưng đánh con, bằng cách chia rẽ giáo dân với nhau, giáo dân với linh mục… và khi điều kiện đã chín muồi, nhà cầm quyền CS Nghệ An đã trực tiếp tấn công bằng nhiều mặt vào Giáo phận Vinh.

Thời gian qua, hàng loạt các hoạt động nhằm vào Giáo hội công giáo đã được tổ chức, các văn bản báo cáo Thủ Tướng, vu cáo giáo dân, giáo sĩ và đề nghị được sử dụng quân đội đàn áp tôn giáo. Trước đó, nhà cầm quyền đã huy động một số xe bọc thép nhằm Tòa Giám mục mà ngắm nòng súng. Gần đây, họ tập trận, huy động mọi tầng lớp trong việc chống lại Giáo hội Công giáo…


đọc tiếp... (Website Nữ Vương Công Lý)

Thắp nến cầu nguyện cho Mỹ Yên