Nếu đêm nay là đêm cuối

@ 23 October 2013 03:11 PM
{nl}
Holly Ngo

Cách đây hơn 1 năm rưỡi, trong một đêm khó ngủ, giữa đêm
khuya 2 giờ sáng, trong đêm tối của căn phòng ngủ nhỏ, tôi bật điện thoại Blackberry  xem email và tình cờ tôi đọc được những câu  như :" Từ lâu rồi, mỗi đêm tôi đều tự hỏi,  nếu đêm nay là đêm cuối và ngày mai không còn thức dậy nữa, liệu mình có thể yên giấc nghìn thu, vì đã sống tròn bổn phận của một con dân nước Việt, không hối tiếc, chẳng tự trách 'phải chi ta đã làm việc này, điều kia' để hơn 4 nghìn năm lịch sử của giống nòi không đi vào ngõ cụt?



Năm mươi năm sau, khi tất cả chúng ta ở đây đều đã khép lại cánh cửa cuộc đời, tắt đi ánh đèn của sự sống, chúng ta có thể ngủ say giấc nghìn thu của những người Việt công chính đã tròn nghĩa vụ với quê hương. Chúng ta yên tâm là đã khai thông bế tắc để dòng sử Việt lại tiếp tục chảy, đã mở ra vận hội cho dân tộc trường tồn và sánh vai cùng với nhân loại. "

 

Nước mắt tôi rơi khi đọc những giòng chữ ấy. Tôi thấy mình hơn 30 năm qua ở xứ Mỹ này hình như tôi đã sống thật ích kỷ, chỉ biết lo đi làm kiếm tiền, làm giàu và đi chơi khắp thế giới. Tôi cứ nghĩ rằng việc "quốc gia đại sự" tranh đấu cho một Việt Nam dân chủ tự do đã có những người khác lo, việc đó không phải việc của tôi.

Ðọc thêm...