Biểu tình tại Hồng Kông: Dày đặc người

@ 1 October 2014 04:24 AM
{nl}Cập nhật ngày 30 tháng Chín, 2014
(bản tin CNN)



(Hong Kong) Hàng chục ngàn người biểu tình vẫn còn hiện diện trên các đường phố ở Hồng Kông, không lay chuyển nhu cầu đòi dân chủ. Những người biểu tình bám trụ đeo mặt nạ, kính an toàn và áo mưa nylon - bất cứ thứ gì để chống lại lựu đạn cay như cảnh sát đã từng ném vào người biểu tình vào hôm trước. Bây giờ là ngày 01 Tháng Mười ở Hồng Kông, là ngày lễ, và nhiều người ở Hồng Kông nói với CNN rằng họ tận dụng ngày nghỉ để tham gia các cuộc biểu tình.

Cuộc nổi dậy do sinh viên lãnh đạo được châm ngòi bởi sự ngoan cố của Trung cộng, cứ khăng khăng đưa người của đảng và bắt dân phải bầu vào mùa bầu cử năm 2017 tại Hồng Kông - mặc dù người dân ở Hồng Kông đã được hứa hẹn rằng họ được tự do chọn lựa người lãnh đạo.

Gọi Hồng Kông là "thành phố quốc tế," một người biểu tình tên là Chan Kin-man nói với CNN rằng ở Hồng Kông, một "thế hệ trẻ" đã "được dạy về quyền công dân, quyền chính trị. Và chúng tôi muốn người ta nghe tiếng nói của chúng tôi".

Cuộc biểu tình đánh dấu cuộc nổi dậy lớn nhất tại Hồng Kông kể từ khi Anh quốc trao trả lãnh thổ Hồng Kông cho Trung cộng vào năm 1997.(FVN)




cảnh sát ném lựu đạn cay


cảnh sát nghỉ mệt