Translate this page: English French German Spanish Vietnam

Sự kiện Ngô Quang Kiệt: Kỳ 7 - Chân dung đoàn hài kịch Thư gửi quý vị độc giả Nữ Vương Công Lý Kỳ 1 – Hiện tượng Ngô Quang Kiệt Kỳ 2 – Hé lộ sự thật qua các phát biểu chính thức và các văn kiện Tòa Thánh Kỳ 3 – Ván cờ không đánh mà tự thua của giáo hội công giáo Kỳ 4: Những [...]

    * Thư gửi quý vị độc giả Nữ Vương Công Lý
    * Kỳ 1 - Hiện tượng Ngô Quang Kiệt
    * Kỳ 2 - Hé lộ sự thật qua các phát biểu chính thức và các văn kiện Tòa Thánh
    * Kỳ 3 - Ván cờ không đánh mà tự thua của giáo hội công giáo
    * Kỳ 4 - Những bước chân ngoại giao
    * Kỳ 5 - Vở kịch “hoàn hảo”
    * Kỳ 6 - Những chi tiết của vở bi hài kịch

Như chúng tôi đã nói, nếu nhà cầm quyền CSVN không nắm chắc được con bài của mình đã cài cắm, thì không bao giờ họ dám mạnh miệng tự tin trong việc đòi “đuổi TGMHN Giuse Ngô Quang Kiệt” ra khỏi Hà Nội vì tính kiêu ngạo cộng sản.

Họ làm được điều đó, chỉ vì việc Thánh Giá Tòa Khâm sứ được giải quyết cách nhanh gọn sau khi đã dùng đủ mọi biện pháp, kể cả bêu xấu bằng truyền thông, đe dọa dùng vũ lực vẫn không làm nao núng lòng dân Hà Nội.

Căn cứ vào đâu và bằng cách nào để họ có thể làm được chuyện đó? vì từ xưa đến nay, chưa bao giờ nhà cầm quyền CSVN hết xem Vatican là một quốc gia thù địch? Có phải chỉ vì mấy lời hứa hão bằng miếng mồi “Quan hệ ngoại giao” hoặc chỉ vì Đức Giáo Hoàng thấy cần thiết hòa hoãn với Việt Nam và đồng thuận với họ như lời Nguyễn Minh Triết đã nói cách đây mấy năm khi sang Mỹ: “Việc bắt linh mục Nguyễn Văn Lý là được sự đồng ý của Hội Đồng GMVN và Tòa Thánh Vatican” để rồi sau đó đã phải ngậm tăm khi bị phản ứng rằng đó là lời nói dối?.
Không phải vậy. Ở đó họ có một chân rết và khi đã có cơ sở, thì phát huy cơ cở đó là điều cần thiết. Đến lúc đó, họ lật con bài tẩy lên và mọi việc cứ vậy êm xuôi đúng “nghị quyết của Thành Ủy Hà Nội”, con bài đó được xác định là Đức ông Cao Minh Dung.

Với những người cộng sản, không có gì là không thể nếu đạt được mục đích, duy chỉ có một điều họ không tính đến là tai mắt nhân dân đã vạch rõ những cách làm bất chính của họ, công lao cài cắm của họ có nguy cơ bị bóc trần và mất cả chì lẫn chài. Xem ra vụ này chỉ đuổi đi được một con người, nhưng cái mất lớn lao nhất của nhà cầm quyền CSVN là quá lớn.
Tất cả cũng là Ý Chúa, dù sao thì ung nhọt cũng cần phải mổ xẻ và làm trong sạch bộ máy Giáo hội, dù có đau một lần còn hơn chấp nhận sống chung với bệnh tật hủy hoại dần cơ thể giáo hội.
Đã có rất nhiều tiếng nói về con người này, nhưng đó là những tin đồn, thậm chí có nhiều người đã viết thư, yêu cầu đối thoại, nhưng cũng như thói quen “Im lặng là vàng” Đức ông Cao Minh Dung vẫn hành xử đúng chuẩn mực đó.

Vì thế CTV của Nữ Vương Công Lý tại Huế đã trực tiếp gặp một người bạn của Đức ông Cao Minh Dung. Trước ống kính CTV của chúng tôi, vị linh mục này cho biết:





» more Cartoon Collections


» more Cartoon Collections