Translate this page: English French German Spanish Vietnam

Công ty Arcadia Trading Inc. Thu Hồi Cá Lizard Nhập Cảng Từ Việt Nam

(New York - 15.Dec.2016) -- Bản Thông Cáo Báo Chí Phổ Biến Tức Thì của Bộ Y Tế và Dịch Vụ  Nhân Sinh, phát ngày 15 tháng 12, 2016 về việc 34 thùng carton cá Lizard Fish được nhập cảng từ Việt Nam bị nhiễm độc “Clostridium botulinum”, một thứ  vi khuẩn có thể hại đến tính mạng, gây tử vong cho con người. Những ai đã mua sản phẩm này, Bộ Y Tế khuyến cáo không nên sử dụng mặc dù chưa có dấu hiệu hư thối.

Botulism, là một hình thức thực phẩm bị nhiễm độc, có thể gây ra các triệu chứng: mệt lã, chóng mặt, hoa mắt, nói lắp bắp không rõ tiếng hoặc khó nuốt khi ăn. Các triệu chứng khác như khó thở, các bắp thịt không muốn hoạt động, đầy bụng, táo bón… Những ai bị nhiễm độc như vừa kể trên, nên đến bệnh viện ngay tức thì để được điều trị.  

Cá Lizard nhập cảng từ Việt Nam đã được phân phối rộng rãi khắp các chợ thực phẩm trên nước Mỹ kể từ ngày 11 tháng Hai- 2014 đến ngày 8 tháng Bảy – 2016. Loại cá này được nhập cảng từ Việt Nam và được đóng những thùng 15kg và không đóng nhãn, hoặc mã số.

Đến nay, chưa có một báo cáo nào về tình trạng nhiễm độc bởi loại cá này.  Cơ quan Kiểm Tra Thực Phẩm và Dược Phẩm thuộc Bộ Y Tế Hoa Kỳ (FDA) đưa ra khuyến cáo về tiềm năng gây bệnh do kết quả theo dõi lâu ngày. Theo phân tách của FDA thì có lẽ con cá không được làm sạch ruột trước khi đưa qua giai đoạn chế biến.

Hiện nay, các công ty xuất nhập cảng đã ra lệnh ngưng phân phối loại cá này. Giới tiêu thụ đã mua cá Lizard nhập cảng từ Việt Nam, được khuyến cáo đem hoàn trả lại nơi đã mua để lấy tiền lại. Nếu ai có thắc mắc về tình trạng cá Lizard bị nhiễm độc có thể liên lạc với công ty phân phối ở điện thoại 718-782-6888, Monday – Friday, 9 am – 4 pm ET.

Cá Lizard là một loài cá nước mặn, sống sát đáy gần bờ làm người ta liên tượng đến hiện tưởng Formosa ở miền trung nước Việt Nam.

Đây là hình thùng carton chứa cá Lizrad nhập cảng từ Việt Nam vào Hoa Kỳ mà không có nhãn hiệu đúng tiêu chuẩn.

Nguyên văn bản tin của Bộ Y Tế:
http://www.fda.gov/Safety/Recalls/ucm533633.htm

 

 




» more Cartoon Collections


» more Cartoon Collections