Translate this page: English French German Spanish Vietnam

Thuốc Giảm Cân Chứa Chất Độc - chế tạo tại Trung Quốc

Cơ Quan Kiểm Soát Thực Phẩm và Dược Phẩm ( FDA) thuộc Bộ Y tế và Dịch Vụ Dân Sinh Hoa Kỳ vừa ra lệnh thu hồi một thứ thuốc giảm cân được chế tạo tại Trung quốc mang nhãn hiệu:

“Well Balance Xanthium & Siler Combo (Bi Yan Pian) Dietary Supplement”,



bởi vì có chứa hóa chất có tên gọi là Ephedra Herba (ma huang = ma hoàng) đang bị cơ quan FDA cấm sử dụng. Kingsway Trading, Inc. là công ty trách nhiệm sản xuất và phân phối, có trụ sở tại New York đang tiến hành việc thu hồi này.

Thứ thuốc giảm cân này có chứa chất “ephedrine alkaloids” có nguy cơ gây ra phản ứng nguy hiểm, bao gồm đau tim, đột quỵ và tử vong.

Sản phẩm này đã được phân phối đến các các tiểu bang: MA, NJ, NY, IL, MD, FL, MO, TX, IN, GA, DE, CO, VA, PA, CT, OR, AZ, qua các hiệu thuốc Đông Y, dưới dạng dược thảo, các bệnh xá châm cứu, các chợ Thực Phẩm Á Đông. Giới tiêu thụ thường mua sản phẩm này qua các đại lý vừa kể trên đây.

Sản phẩm độc hại này được sản xuất dưới dạng thuốc viên, đựng trong lọ bằng nhựa màu nâu, nắp trắng. Mỗi lọ chứa 100 viên, mỗi viên 300mg. (Xin xem hình)

Cho đến nay, chưa có một báo cáo nào về tình trạng ngộ độc vì sản phẩm này. Trong khi FDA đang tiến hành các cuộc thử nghiệm, kết quả cho biết sản phẩm này có chứa “ephedra herba”. Công ty đã cho ngừng sản xuất và phân phối.

Ai đã mua sản phẩm này, ngay lập tức hãy đem trả ở nơi đã mua để lấy tiền lại. Giới tiêu thụ có thắc mắc xin liên lạc với công ty ở số điện thoại (718)366-2300, Thứ Hai – Thứ Sáu. 9:00am to 5:00pm.

source: http://www.fda.gov/Safety/Recalls/ucm540540.htm?source=govdelivery&utm_medium=email&utm_source=govdelivery





» more Cartoon Collections


» more Cartoon Collections