Translate this page: English French German Spanish Vietnam

Cá Thu Nhập Cảng Từ Việt Nam và Phi Luật Tân Nhiễm Vi Khuẩn Viêm Gan – Bị Thu Hồi

(Hoa Kỳ - Jun-6-2017) –Cơ Quan Kiểm Soát Thực Phẩm và Dược Phẩm, thuộc Bộ Y Tế Hoa Kỳ (FDA) hôm này vừa cập nhật bản tin tháng trước về kết quả thử nghiệm và khẳng định trong cá thu nhập cảng từ Việt Nam có nhiễm vi khuẩn viêm gan “hepatitis A”. Cơ quan FDA đã yêu cầu công ty Hilo Fish và các đại lý phải cho thu hồi sản phẩm này ngay.

Trách nhiệm thuộc về công ty Hilo Fish phải thông báo đến các khách hàng về quyết định thu hồi sản phẩm cá thu đông lạnh bị nhiễm vi khuẩn hepatitis A.

FDA cho biết, vào ngày 18 tháng Năm, 2017 công ty Hilo Fish bắt đầu thu hồi cá thu mua từ Sustainable Seafood Company và Santa Cruz Seafood, Inc. vì kết quả thử nghiệm cho thấy sản phẩm bị nhiễm hepatitis A. FDA cũng cho biết sản phẩm này đã được phân phối đi các tiểu bang Texas, Oklahoma và California mà FDA cho rằng có thể đã bị nhiễm hepatitis A. FDA đề nghị giới tiêu thụ nên đi gặp bác sĩ để được khám bệnh nếu đã ăn cá thu đông lạnh này.

Cuộc thu hồi hiện tại do Sở Y Tế Hawaii thông báo cho FDA về nguồn cung cấp cá thu đến từ Công ty PT Deho Canning, sau khi kết quả thử nghiệm cho thấy trong sản phẩm cho vi khuẩn hepatitis A, vào ngày 1 tháng Năm, 2017. Cuộc thu hồi trước đây đã xong, nhưng cuộc thu hồi hiện tại là cá thu đông lạnh không nhập cảng vào tiểu bang Hawaii, mà lại nhập cảng vào nội địa Hoa Kỳ.

Sản phẩm cá thu đông lạnh hiện đang bị thu hồi cho Công ty Hilo Fish phân phối và nguồn cung cấp thì đến từ công ty Sustainable Seafood Company, (Lots F5-6 Khu Kỹ Nghệ Suối Dầu, Cam Lâm thuộc tỉnh Khánh Hòa Việt Nam), và công ty Santa Cruz Seafood (đến từ General Santos Fishport Complex Tambler, General Santos City, 9500, Phi Luật Tân). Đến nay chưa có báo cáo nào cho biết ai đã bị nhiễm hepatitis A vì ăn cá thu nhập cảng.

FDA đã cho nhân viên kiểm soát chặt chẽ hơn các sản phẩm của các công ty này trước khi cho nhập cảng vào Hawaii và nội địa Hoa Kỳ. FDA cũng làm danh sách các nhà hàng đã mua cá thu nhiễm vi khuẩn và cho liệt kê trên Website. Xin vào xem trong Website trong link bên dưới.

Hồi đầu tháng Năm, FDA cũng khám phá cá thu đông lạnh nhập cảng từ Indonesia vào New York cũng bị nhiễm hepatitis A, nhưng công ty Hilo Fish và Tropic Fish Hawaii LLC đã sớm nhận trách nhiệm và thu hồi kịp thời trước khi bán ra thị trường.

Source: https://www.fda.gov/Food/RecallsOutbreaksEmergencies/Outbreaks/ucm561199.htm#table




» more Cartoon Collections


» more Cartoon Collections