GIÁO DÂN VẪN KÉO ĐẾN THÁI HÀ HÀNH HƯƠNG BẤT CHẤP CÔNG AN NGĂN CẢN

@ 5 May 2009 05:39 AM
{nl}

Tin Hà Nội - Nguồn tin từ trong nước cho biết dù đã bị ngăn chặn quyết liệt của công an và cán bộ tỉnh Thái Bình, các giáo dân vẫn nghe theo lời kêu gọi của Giám mục Nguyễn Văn Sang đã phải hết sức vất vả khi kéo đến Thái Bình hành hương và bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với linh mục Nguyễn Văn Khải là người đang bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam bôi nhọ và đe dọa bắt giữ. Bản tin cho biết đội kèn nữ Giáo xứ An Lạc thuộc huyện Vũ Thư đã cùng nhau khởi hành bằng xe máy qua hơn 10 cây số, khi đến Thành phố Thái Bình mới lên xe hơi khi đã 10 giờ đêm. Xe khởi hành theo hướng đi vòng qua Hải Hưng để tránh sự ngăn chặn của Công an cảnh sát, mặc dù đi đường này phải mất thêm 70 cây số đường so với hướng Nam Ðịnh. Ðoàn đến Hà Nội vào lúc 1 giờ rưỡi sáng, khi xe rẽ vào phố Ðại Cồ Việt sang Kim Liên thì bị 5 cảnh sát giao thông chặn lại thu hết giấy tờ. Mặc dù xe chở đúng số người, giấy tờ xe đầy đủ, nhưng cảnh sát không cho đi tiếp. Cảnh sát giao thông nói sẽ trả lại giấy tờ khi tài xế đưa toàn bộ hành khách cách Hà Nội phía Ngọc Hồi, nếu không sẽ giữ xe 3 tháng. Họ giải thích rằng đây là Công an Thái Bình điện lên yêu cầu đưa xe và người về lại Thái Bình và vì ngày mai ở Thái Hà có biểu tình.

Với điều kiện đó, người tài xế đã phải chịu khuất phục đưa toàn bộ hành khách gồm 16 thanh nữ trên xe xuống Ngọc Hồi cách nơi đã đến 18 cây số thì Công an mới trả lại giấy tờ xe. Giữa vùng ngoại thành vắng lặng, cả đội kèn toàn là phái nữ nhưng mọi người đã nhất định đòi xuống bằng được. Họ nhất định dù có phải đi bộ cũng phải về bằng được đến Thái Hà để hành hương, nhất là sau khi nghe tin đồn ở Thái Bình là linh mục Khải đang bị đe dọa bắt giữ, họ càng quyết tâm hơn đến Thái Hà để hiệp thông và cầu nguyện cùng Mẹ công lý, cho cha Khải và đồng bào Tây Nguyên đang có nguy cơ bị triệt hạ đời sống vì vụ bauxite.

Ðược tin đó, anh chị em giáo dân từ các xứ Kẻ Sét, Thái Hà, Hàng Bột, Nhà Thờ Lớn, Hàm Long đã tập trung đuổi theo xe đến tận Ngọc Hồi thì mới đón được những người này về lại Thái Hà. Khi đó, mấy công an đã rút êm, đội kèn cuối cùng đã gọi được 3 chiếc taxi để đưa họ về lại Thái Hà vào sáng ngày chủ nhật, và họ đã trình diễn ngay khi đến nơi trong buổi lễ rước vào thánh lễ hôm qua. (SBTN)