CÔNG AN MƯỢN BÁO CHÍ CHỈ TRÍCH ĐẠI SỨ HOA KỲ TẠI VIỆT NAM

@ 28 May 2009 05:01 AM

Tin{nl}Saigon - Một tờ báo trong nước đã đăng tải bài viết trên mục ý kiến bạn{nl}đọc, để chỉ trích đại sứ Hoa Kỳ là ông Michael Michalak về việc đã gặp{nl}gỡ những nhân vật bất đồng chính kiến trong nước tại một quán cà phê ở{nl}Saigon vào đầu tháng 5 vừa qua. Bài báo viết rằng tác giả đã tình cờ có{nl}mặt tại quán cà phê ở quận Phú Nhuận ngày 6 tháng 5 khi đại sứ Michalak{nl}cùng phái đoàn gặp gỡ nhà bất đồng chính kiến Phương Nam Ðỗ Nam Hải.



Người{nl}này nói rằng vì ngồi rất gần nên nghe rõ câu chuyện của hai người, với{nl}tính cách hằn học xuyên tạc và tố cáo Việt Nam thiếu dân chủ, nhân{nl}quyền. Sau đó độc giả này phản đối và nói nếu cần thiết phải tìm hiểu{nl}về đất nước và con người Việt Nam, thì tại sao đại sứ Hoa Kỳ lại không{nl}đường đường chính chính đến thăm và làm việc với các cơ quan đoàn thể{nl}chính thống của Việt Nam. Trong một bức thư hồi đáp gởi cho Tổng biên{nl}tập tờ báo, đại sứ Michalak tuyên bố ông rất thất vọng khi đọc bài báo{nl}này và cho biết với tư cách là đại sứ thì việc thường xuyên gặp gỡ các{nl}công dân Việt Nam ở mọi nơi và thuộc mọi tầng lớp vừa là công việc, vừa{nl}là đặc quyền của ông. Kỹ sư Ðỗ Nam Hải hiện là thành viên Ban điều hành{nl}Khối 8406 và Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam.

 

Trong{nl}chuyến vào Saigon hồi đầu tháng 5 vừa qua, Ðại sứ Michael Michalak{nl}không chỉ ghé thăm một mình Phương Nam Ðỗ Nam Hải mà trước đó đã tới{nl}thăm bác sĩ Nguyễn Ðan Quế cùng với đại diện của văn phòng Tổng lãnh sự{nl}Hoa Kỳ tại Saigon. Kỹ sư Ðỗ Nam Hải thì trả lời báo chí cho rằng độc{nl}giả này chính là một tên Công an trá hình đã theo dõi anh từ đầu, và{nl}bài viết được đăng trên tờ báo lớn nhất trong nước rõ ràng là có sự chỉ{nl}đạo từ cấp trên xuống tờ báo và với áp lực từ phía công an.

{nl}{nl}