CÔNG AN BẮT KHẨN CẤP LUẬT SƯ LÊ CÔNG ĐỊNH VÌ CHO LÀ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN ĐẢNG DÂN CHỦ VIỆT NAM

@ 14 June 2009 11:03 AM

Tin{nl}Hà Nội - Báo chí trong nước hôm nay loan tin Công an Cộng sản Việt Nam{nl}đã được lệnh bắt khẩn cấp luật sư Lê Công Ðịnh, nguyên Phó Chủ nhiệm{nl}Ðoàn luật sư Saigon và tố cáo ông này là có hành vi cấu kết với bọn cầm{nl}đầu phản động nước ngoài chống Nhà nước Cộng sản Việt Nam. Trong cuộc{nl}họp báo chiều ngày hôm nay tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An{nl}ninh Vũ Hải Triều cho hay đã thu được rất nhiều tài liệu, chứng cứ gọi{nl}là âm mưu lật đổ Nhà nước Việt Nam của luật sư Ðịnh.

Ðương sự cho biết{nl}từ năm 2005, luật sư Lê Công Ðịnh đã móc nối với ông Nguyễn Sỹ Bình của{nl}đảng Ðảng nhân dân hành động tại Mỹ và Ðảng dân chủ Việt Nam, và kết{nl}tội Luật sư Ðịnh là thành viên chủ chốt trong nhóm này và hoạt động với{nl}mục tiêu lật đổ chế độ Cộng sản tại Việt Nam bằng phương thức lập hai{nl}đảng đối lập có tên Ðảng lao động và Ðảng xã hội để tập hợp lực lượng,{nl}đánh từ ngoài vào trong để gây rối loạn lớn ở Việt Nam.

Ðương sự kết{nl}tội luật sư Ðịnh là được phân nhiệm vụ phụ trách cải cách hành chính,{nl}cố vấn pháp luật cho các đối tượng chống đối trong nước, và còn kết{nl}luôn ông này với một loạt những nhân vật tranh đấu cho Dân Chủ đã bị{nl}bắt trước đây như Luật sư Nguyễn Văn Ðài ở Hà Nội, Nguyễn Văn Hải tự{nl}Ðiếu cày là blogger từng nổi tiếng về các vụ biểu tình chống Trung{nl}cộng, hay sinh viên Nguyễn Tiến Trung ở Saigon.

Luật sư Ðịnh còn bị kết tội là đã biên soạn hàng chục tài liệu, phát tán trên các đài, báo và trang web thù địch ở nước ngoài, và bị cho rằng đã xuyên tạc đường lối, chính sách, pháp luật của Ðảng và Nhà nước và kêu gọi thay đổi chế độ, lợi dụng vấn đề bô-xít Tây Nguyên, Trường Sa Hoàng Sa để kích động tư tưởng chống đối Ðảng và Nhà nước.
 
Bộ Công an Cộng sản Việt Nam cũng tiết lộ là trước đó đã bắt một người tên Trần Huỳnh Duy Thức vào cuối tháng 5 vừa qua, và cho rằng ông này có liên hệ đến việc biên soạn những tài liệu chung với luật sư Lê Công Ðịnh để gọi là bôi nhọ Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và một số các lãnh tụ khác của đảng Cộng sản. Luật sư Ðịnh là người trước đây từng đứng ra bào chữa cho các nhà dân chủ kể cả hai vị luật sư Nguyễn Văn Ðài, Lê Thị Công Nhân, và blogger Nguyễn Văn Hải, nay bị tố cáo là đã thông qua các luận cứ bào chữa để thực hiện ý đồ biến các phiên tòa thành diễn đàn tuyên truyền chống chế độ, xuyên tạc Hiến pháp, pháp luật, lên án nhà nước Cộng sản Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền. Bộ Công an Hà Nội còn tố cáo ông Lê Công Ðịnh đã nhiều lần sang Mỹ, Thái Lan để gặp ông Nguyễn Sỹ Bình để bàn bạc, đánh giá những vấn đề kinh tế, chính trị của Việt Nam và đề ra kế hoạch hoạt động chuẩn bị cho thời điểm Việt Nam xảy ra biến động chính trị vào năm 2010, và cho rằng ông là người soạn thảo cương lĩnh cho các đảng này cũng như còn kết tội ông là có liên hệ đến các tổ chức bị gọi là phản động lưu vong như Việt Tân, nhóm Họp Mặt Dân Chủ hay nhóm Viễn Tượng Việt Nam.
 
Ðược biết vị luật sư trẻ này năm nay 41 tuổi, nguyên là Phó Chủ nhiệm Ðoàn luật sư thành phố Saigon, hiện làm việc tại Công ty Luật Lê Công Ðịnh ở quận 1 Saigon và là chồng của cựu Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Khánh. Ðiều này cho thấy nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam rất e ngại những vị luật sư trẻ với tấm lòng yêu nước đang cố gắng tranh đấu cho Dân chủ và Tự do bằng chính luật pháp của Việt Nam, nên đã thẳng tay đàn áp và tố cáo những tội danh nặng nhất để ngăn cản họ qua những việc làm này.(SBTN)


{nl}{nl}