BÃO SỐ 4 ĐỔ VÀO QUẢNG NINH, HẢI PHÒNG, HÀ NỘI NGẬP NẶNG VÌ MƯA LỚN

@ 14 July 2009 12:49 AM
{nl}{nl}{nl}



Tin{nl}Hải Phòng - Chiều tối ngày hôm qua cơn bão số 4 đã đổ bộ vào địa phận{nl}Quảng Ninh đến Hải Phòng, các tỉnh miền Bắc bắt đầu hứng chịu những cơn{nl}mưa lớn. Tại Quảng Ninh, thời tiết bắt đầu âm u từ buổi sáng. Ðến chiều{nl}gió mạnh dần kèm theo mưa. Khoảng 7 giờ tối, bão đổ bộ dọc bờ biển{nl}Quảng Ninh đến Hải Phòng, sau đó cơn bão suy yếu thành áp thấp với sức{nl}gió giảm xuống dưới cấp 6. Với tốc độ di chuyển khá nhanh, vùng áp thấp{nl}nhanh chóng đi qua địa phận các tỉnh ven biển, quét qua phía bắc Hà{nl}Nội, tạo ra mưa khá lớn ở các thành phố Nam Ðịnh, Phủ Lý, Ninh Bình,{nl}Thái Bình.
 
Cho đến nay Hà Nội chưa có thông{nl}báo về thiệt hại người, điều đáng lo ngại là do mưa lớn trong những{nl}ngày trước tại các tỉnh phía Bắc, lũ lụt và sạt lở đất có thể xảy ra{nl}bất cứ lúc nào. Ngoài ra, một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động ngoài{nl}khơi phía Ðông Bắc đảo Luzon của Phi Luật Tân đang di chuyển khá nhanh{nl}theo hướng Tây Tây Bắc với sức gió mạnh cấp 6.
 
Sau{nl}trận mưa kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ ngày hôm nay, trên 20 khu phố của{nl}nội đô Hà Nội lại bì bõm trong nước. Trên phố Hàng Tre, một cây bàng đã{nl}đổ trúng một chiếc xe buýt và một chiếc taxi. Ngập sâu nhất là tại phố{nl}Phạm Ðình Hổ, tại đây, cả một đoạn phố dài khoảng 100 thước bị ngập ở{nl}độ sâu gần nửa thước. Ðường ven hồ Ba Mẫu, nước tràn từ hồ lên đường{nl}gây ngập trên 30 centimét trong vòng 1 tiếng. Nhiều xe hơi, xe máy đã{nl}phải quay đầu khi thấy gần một chục công nhân thoát nước túc trực ở đây{nl}khơi dòng chảy thoát nước. Tại ngã tư Bà Triệu và Nguyễn Du, nước cũng{nl}ngập sâu trong hơn một giờ đồng hồ.
 
Lượng mưa{nl}đo được tại một số điểm của Công ty thoát nước Hà Nội nặng nhất là tại{nl}Vân Hồ, Long Biên, Ðồng Bông, Thanh Liệt. Theo công ty này, có tổng{nl}cộng trên 20 điểm ngập đến nửa thước trong khoảng 1 giờ đồng hồ sau khi{nl}cơn mưa kết thúc. Nhiều cây cổ thụ đổ ngổn ngang vì gió quật bật gốc,{nl}may mắn là không có ai bị thương. Cán bộ thành phố nói trên toàn Hà Nội{nl}có ít nhất 13 cây đổ và 14 cành lớn gẫy do mưa bão. Ðặc biệt trong công{nl}viên Bách Thảo cũng có một số cây gẫy đổ. Khu vực vườn hoa Lenin cũng{nl}có một cây bị đổ do mưa bão. Ngoài ra xung quanh khu vực hồ Tây cũng có{nl}khá nhiều cây liễu loại nhỏ bị quật gẫy ngang thân. Liễu là loại cây có{nl}tán to, thân mềm, lại được trồng ven hồ Tây là khu vực có gió to nên dễ{nl}bị quật gẫy.(SBTN)
{nl}{nl}