TRUNG TÂM THÚ Y VÙNG 6 BỊ TỐ CÁO

@ 14 July 2009 04:18 PM
{nl}{nl}
{nl}

{nl}
 
{nl}
Tin Saigon - Cục trưởng Cục Thú y, cho biết đoàn thanh tra của cục vừa mới {nl}kết thúc thanh tra tại Trung tâm Thú y Vùng VI, và cho biết các đoàn kiểm tra {nl}liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm của các quận tại Saigon đã phát hiện {nl}nhiều lô hàng sản phẩm gia súc, gia cầm đông lạnh nhập cảng kém chất lượng nhưng {nl}lại có đầy đủ giấy tờ do Trung tâm Thú y Vùng 6 cấp. Giám đốc Trung tâm này thú {nl}nhận toàn bộ lô hàng 13.5 tấn cánh gà của Công ty Trúc Ðen quận 5 và lô hàng 25 {nl}tấn cánh gà của Công ty Lộc Thịnh Phát quận 4 đã được chiếu xạ 100%.
{nl}
 
{nl}
Cả 2 lô hàng trên đều được thực hiện đúng thủ tục, có chữ ký, lưu mẫu rõ {nl}ràng, không có gì sai phạm nghiêm trọng, còn việc không ghi thông tin hàng trên {nl}bao bì đã được chiếu xạ là do sai sót của trung tâm vì không nhắc nhở doanh {nl}nghiệp. Ðối với kho lạnh cách ly kiểm dịch của Công ty Châu Hải Tú Phú Nhuận với {nl}thể tích khoảng 4 thước khối nhưng vẫn được công nhận, ông Hòa giải thích: ôViệc {nl}công nhận kho hàng trên là của Trung tâm Kiểm tra vệ sinh thú y Trung ương vùng {nl}2 thực hiện. Về lô hàng pín dê đông lạnh của Công ty NDT quận Tân Bình mà thông {nl}tin trên bao bì cảnh báo là không sử dụng được cho người, nhưng lại được Trung {nl}tâm Thú y Vùng 6 cấp giấy chứng nhận kiểm dịch với mục đích kinh doanh thực {nl}phẩm, ông này cho biết lô hàng này được Cục Thú y cấp giấy cho phép kinh doanh {nl}nhà hàng, khách sạn và tiềm thuốc bắc. Vì vậy, trung tâm đã làm theo mà không {nl}kiểm tra kỹ.
{nl}
 
{nl}
Ðây là những lô hàng được Trung tâm Thú y Vùng 6 cấp giấy chứng nhận kiểm {nl}dịch sản phẩm động vật nhập cảng nhưng lại nhiễm khuẩn, nhưng vi giải thích {nl}trên, rõ ràng cơ quan này chối bỏ trách nhiệm, xem như không có lỗi. Sản phẩm {nl}nhiễm khuẩn với hàng chục tấn bị phát hiện, kể cả sản phẩm pín dê chỉ dùng để {nl}làm thức ăn gia súc, gia cầm lại được bán cho người sử dụng cũng bị lọt ra thị {nl}trường.(SBTN)
{nl}{nl}