TÀU NAM HÀN LIỀU MÌNH CỨU NGƯ DÂN VIỆT NAM

@ 16 July 2009 06:27 AM

{nl}

Tin tổng hợp - Bản tin được báo chí Nam Hàn trích đă{nl}ng khắp nơi, và nội dung lấy từ trang báo Joong Ang Daily của Nam Hàn{nl}cho biết về một câu chuyện hết sức thầm lặng, kể về Thuyền trưởng Cha{nl}Sang-Geun 54 tuổi, chỉ huy tàu STX ACE-7. Con người giàu lòng nhân hậu{nl}này đã tìm cách cứu sống 15 ngư dân Việt Nam đang gặp nạn trên biển{nl}Ðông, tức vùng biển thuộc quyền kiểm soát bằng vũ lực của Trung Cộng.{nl}Câu chuyện được tóm tắt là vào tháng Giêng năm nay, ông Cha Sang-Geun{nl}khi cùng thủy thủ đoàn 21 người của mình đang băng qua vùng biển đầy{nl}tủi nhục của ngư dân Việt Nam, đã nhận được tín hiệu SOS từ một chiếc{nl}thuyền Việt Nam đang bị chìm, lúc đó thời tiết đang trở nên hết sức{nl}khắc nghiệt.
 
Vượt qua thời tiết gió bão hiểm{nl}nguy, mà bản tin cũng không nói tới đến việc phải vượt qua các tàu tuần{nl}thám của Trung Cộng như thế nào, ông Cha Sang-Geun đã cứu sống 15 người{nl}này trong tình cảnh hết sức tuyệt vọng và đầy dũng cảm mà những con{nl}người không nói được ngôn ngữ của nhau, vẫn liều chết cứu vớt lẫn nhau{nl}trong niềm cảm động khó tả. Ông Cha Sang-Geun khi được phỏng vấn về{nl}điều này, trả lời một cách vui vẻ và đơn giản rằng ông hành động như{nl}bổn phận của mình. Ông Cha tốt nghiệp Học viện hàng hải Nam Hàn tại{nl}Busan từ năm 1978 và sống trọn đời mình trên biển, từ vị trí một thủy{nl}thủ và được đề bạt thành Thuyền trưởng năm 1988. Ðể ghi nhận đức độ và{nl}lòng dũng cảm của ông, Tổ chức Hàng hải Quốc tế International Maritime{nl}Organization đã trao giải can đảm, là giải thưởng cao quý nhất cho{nl}những người đi biển cho hành động của ông.
 
Ðây{nl}là lần đầu tiên người Nam Hàn nhận được giải thưởng này, sẽ được tổ{nl}chức long trọng tại Luân Ðôn, Anh Quốc vào tháng 9 này. Ông Cha{nl}Sang-Geun sẽ cùng một số người khác trên toàn thế giới được chọn trao{nl}giải thưởng. Ngoài ông Cha, sẽ có một người Nam Hàn khác nhận giải, đó{nl}là ông Kin Shin-Ho 51 tuổi. Ông Kim cũng nhận giải vì đã cứu sống 4{nl}thủy thủ Nam Dương ngoài xa khơi Hong Kong. Hình ảnh của người thuyền{nl}trưởng Nam Hàn hoàn toàn trái ngược lại với những tàn ác của thủy thủ{nl}Trung cộng lăm lăm súng uy hiếp, đòi tiền chuộc như một loại hải tặc,{nl}trong khi chế độ Cộng sản Việt Nam vẫn im lặng không dám một lời phản{nl}đối.(SBTN)
{nl}{nl}