ĐỖ NAM HẢI TỐ CÁO CỘNG SẢN VIỆT NAM MUỐN TỒN TẠI PHẢI TIẾP TỤC KHỦNG BỐ, LỪA BỊP

@ 17 July 2009 01:34 AM
 
Tin Saigon - Một nhà tranh đấu cho dân chủ trong nước{nl}là ông Phương Nam Ðỗ Nam Hải vừa lớn tiếng tố cáo chế độ Cộng sản Việt{nl}Nam dùng khủng bố và lừa bịp để tiếp tục nắm giữ quyền lực chính trị.{nl}Ông Ðỗ Nam Hải là một thành viên ban điều hành Khối 8406 ở Saigon còn{nl}chưa bị bắt giữ, đã gửi thân hữu khắp nơi một bản ý kiến về chiến dịch{nl}bắt giữ những người đấu tranh cho công lý và dân chủ đang diễn ra ở{nl}Việt Nam. Ông cho rằng trong thời gian qua, nhà cầm quyền vừa mở một{nl}chiến dịch mới để đàn áp, bắt bớ những người đấu tranh dân chủ trong{nl}nước, để muốn dằn mặt dân tộc Việt Nam, dằn mặt phong trào Dân Chủ Việt{nl}Nam, dằn mặt giới trí thức, luật sư, báo giới, du học sinh, học sinh,{nl}sinh viên và người dân trong nước.
 
Ý đồ của họ{nl}là muốn duy trì thường trực nỗi sợ hãi trong nhân dân bằng cách triệt{nl}tiêu từ trong trứng nước mọi sự phản kháng của nhân dân đối với sự cai{nl}trị hà khắc, thâm độc, phản dân chủ và phản dân tộc của họ. Bởi vì hơn{nl}ai hết họ hiểu rằng muốn tồn tại, họ không còn con đường nào khác ngoài{nl}con đường lừa bịp và khủng bố dân tộc như hơn 64 năm qua họ đã làm. Hà{nl}Nội cũng muốn đánh lạc hướng dư luận trong nước về vụ bauxite ở Tây{nl}Nguyên, về sự bạc nhược của họ ở biển Ðông, về sự gặm nhấm, lộng hành{nl}bởi việc đã và đang có mặt của hàng chục ngàn người Trung Cộng ở khắp{nl}các tỉnh, thành phố của Việt Nam với các dự án đầu tư mà phía Trung{nl}Cộng thắng thầu bởi sự thiếu công khai, minh bạch.
 
Ông{nl}Ðỗ Nam Hải cho rằng sự thối nát bởi bộ máy tham nhũng và những mâu{nl}thuẫn trong nội bộ của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đang ngày càng{nl}sâu sắc và lộ rõ, không gì có thể che giấu được. Chính cái bộ máy độc{nl}tài toàn trị hiện nay là vấn đề của mọi vấn đề, nguyên nhân của mọi{nl}nguyên nhân làm cho tổ quốc bị tụt hậu, nhân dân bị điêu linh chứ không{nl}phải là cái gì khác! Ông còn tiết lộ rằng sau chuyến đi của ông Lý{nl}Nguyên Triều, ủy viên Bộ Chính Trị, trưởng ban tổ chức trung ương đảng{nl}Cộng Sản Trung Cộng sang Việt Nam vào tháng 6 vừa qua, bộ Công An Cộng{nl}sản Việt Nam muốn tạo ra những chiến công giả để được mừng công, báo{nl}công và được đảng Cộng sản thưởng công thật. Qua chiến dịch bắt bớ thô{nl}bạo, với những chứng cớ giả tạo vừa qua và có thể sắp tới nữa sẽ có{nl}nhiều công an Việt Nam được thăng chức, thăng cấp, nhất là có lý do để{nl}duy trì bộ máy công an đồ sộ hiện nay nhằm bảo vệ nền an ninh quốc gia,{nl}trong khi thực tế thì chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải, an ninh kinh tế, an{nl}ninh trật tự, của nhân dân thì ngày càng xấu đi một cách tệ hại.
 
Ðảng{nl}Cộng sản cũng biết ý đồ tạo chiến công này của Bộ Công An Việt Nam,{nl}nhưng họ vẫn chấp nhận và vẫn thưởng công thật, bởi một lẽ đơn giản là{nl}họ rất cần lẫn nhau. Tất cả các chế độ độc tài trên thế giới đều có{nl}chung điểm là sự giả dối và lộng hành, kể cả sự lộng hành và qua mặt{nl}những nhà lãnh đạo chính trị của các lực lượng cảnh sát. Lời tuyên bố{nl}rất mạnh bạo được đưa ra sau khi Cộng sản Việt Nam đã bắt giam hai{nl}người của khối 8406 là anh Nguyễn Tiến Trung ở Saigon và ông Trần Anh{nl}Kim ở Thái Bình, người ta lo ngại rằng ông Ðỗ Nam Hải cũng sẽ bị Công{nl}an Cộng sản Việt Nam tìm cách quấy nhiễu và bắt giữ cùng linh mục Phan{nl}Văn Lợi ở Huế trong nay mai.(SBTN)
{nl}{nl}