Thư Chủ tịch Liên Đoàn CGVN tại Hoa Kỳ gửi Đức Cha Chủ tịch HĐGMVN về vụ Tam Tòa

@ 26 July 2009 07:18 AM
nguyên bản:
http://catholicvideo.org/Media/90725ThuLienDoan.pdf


Hoa Kỳ, ngày 25-7-2009

Kính gởi: Ðức Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn,
Chủ Tịch Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam

Kính thưa Ðức Cha Chủ Tịch,

Trước tiên, thay mặt cho Liên Ðoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, chúng con tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ La Vang đã đưa Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam (HÐGM VN) về Roma tham dự Ad Limina năm nay, để gặp gỡ Ðức Thánh Cha Bênêdictô XVI cùng các vị hữu trách các Cơ Quan, Hội Ðồng của Tòa Thánh. Sự hiện diện của phái đoàn ở Roma đã nói lên sự hiệp nhất và hiệp thông trong cùng một Giáo Hội của Chúa.

Chúng con hết sức vui mừng khi Ðức Cha Chủ Tịch trong thư gởi Cộng Ðồng Dân Chúa vào ngày 4-7-2009 nhân chuyến Ad Limina này, cũng cho biết lòng ưu ái và quan tâm cách riêng của Ðức Thánh Cha và các cơ quan của Tòa Thánh dành cho Giáo Hội, đất nước và dân tộc Việt Nam thân yêu của chúng ta, một dân tộc có quá nhiều đau khổ và mất mát vì nhiều cuộc chiến tranh diễn ra trong quá khứ, cũng giống như Ðức Quốc, quê hương yêu dấu của ngài. Ngài nhấn mạnh đến mối quan hệ với chính quyền 'trong tinh thần đối thoại và hợp tác tôn trọng lẫn nhau có thể góp phần của mình vào đời sống của dân tộc, nhằm phục vụ tất cả mọi người dân'.

Chúng con cầu nguyện để thiện chí của Ðức Thánh Cha và của hàng giáo phẩm Việt Nam sẽ được chính quyền Việt Nam các cấp lưu tâm, hầu Giáo Hội mỗi ngày có thêm nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa để 'phục vụ tha nhân cách quảng đại và vô vị lợi', như lời chỉ dẫn của Ðức Thánh Cha.

Rất tiếc gần đây chúng con được tin có chuyện không tốt đẹp xảy ra ở trong khu vực nhà thờ Tam Tòa thuộc Giáo Phận Vinh. Xin Ðức Cha Chủ Tịch tin tưởng rằng, Hội Ðồng Giám Mục Hoa Kỳ (HÐGM HK) và Ủy Ban Á Châu Thái Bình Dương trực thuộc HÐGM HK, cũng như nhiều người Công Giáo khắp nơi ở hải ngoại, đang theo dõi, quan tâm và cầu nguyện để mọi việc được giải quyết nhanh chóng và tốt đẹp.

Kính xin Ðức Cha Chủ Tịch giúp chuyển lời thăm hỏi ân cần và quan tâm cũng như những lời cầu nguyện của chúng con đến Ðức Cha chính, quý Linh Mục, Tu Sĩ và Giáo Dân trong Giáo Phận Vinh.

Trân trọng,

LM. Giuse Nguyễn Thanh Liêm
Chủ Tịch Liên Ðoàn Công Giáo VN tại Hoa Kỳ
Cố Vấn Quốc Gia, Ủy Ban Á Châu Thái Bình Dương HÐGM HK