HÀ TĨNH: BỊ LỪA TIỀN, HÀNG CHỤC NGƯỜI ĐẾN VÂY CÔNG TY ĐÒI TIỀN

@ 28 July 2009 08:39 PM
Tin Hà Tĩnh - Hàng trăm người ở thành phố Hà Tĩnh đã kéo nhau đến một doanh nghiệp để đòi lại tiền đầu tư bán hàng đa cấp. Ðã 3 tháng qua, họ không nhận được tiền lương cũng như những khoản lợi nhuận mà doanh nghiệp này hứa trả. Hôm qua nhiều người dân đã kéo đến Cơ sở Hà Phương thuộc Công ty Thiên Ngọc Minh Uy) trên đường quốc lộ 1A thuộc xóm Tân Phú, huyện Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh để đòi lại tiền mà họ đã đóng vào công ty. Nhận được lời mời chào khá hấp dẫn là kinh doanh với một hình thức mới mẻ, mang tính hiện đại, thu lợi nhuận ăn theo cấp số nhân mà làm việc không mất nhiều thời gian mỗi ngày chỉ làm việc 2 đến 3 giờ đồng hồ, rất nhiều người ở Hà Tĩnh đã nghe theo mời gọi này và huy động tiền đầu tư. Lời mời gọi tiếp tục trong tháng 6 của doanh nghiệp này, những giải thưởng rất hấp dẫn nếu giới thiệu hoặc mời gọi thêm được nhiều người.
 
Theo người dân nơi đây thì công ty này đã thành lập được hơn 3 tháng và tuyển nhân viên dưới hình thức như một công ty đa cấp, đưa các sản phẩm từ Hà Nội và Vinh về để bán. Nếu muốn trở thành nhân viên của công ty thì phải bỏ một khoản tiền từ 2 đến 3 triệu đồng để mua sản phẩm về dùng thử và được cấp một thẻ nhân viên của công ty. Những người bỏ tiền đầu tư vào đây đa số là người dân nghèo làm ruộng và sinh viên từ quê lên thành phố học, mong muốn làm ăn để kiếm thêm tiền đỡ đần cho gia đình. Những sản phẩm mà công ty yêu cầu các thành viên mua về cũng không xác định được là hàng thật hay không, giá bán có như ngoài thị trường hay không, nhưng để vào công ty thì họ sẵn sàng mua về. Theo chính sách của công ty này, khi đã là người của công ty rồi, nếu giới thiệu hay kêu gọi được càng nhiều người thì lợi nhuận của người giới thiệu cứ thế tăng theo cấp số nhân. Ngoài ra doanh nghiệp nay còn hứa nếu giới thiệu được thêm người mua hàng, thêm nhân viên tham gia sẽ được tiền hoa hồng từ công ty. Sau một thời gian kinh doanh, các nhân viên bất đắc dĩ này không được lợi nhuận và cũng chẳng được trả lương như công ty đã hứa.
 
Bắt đầu cảm thấy mình bị lừa, họ kéo nhau đến công ty để đòi lại tiền. Từ sáng ngày thứ sáu, mọi người đã tập trung đông đủ trước cổng công ty để chờ được trả lại tiền. Một số nhận được lại tiền nhưng rất ít, số còn lại tập trung vây kín cổng công ty chặn hết lối ra và cương quyết không cho những người trong công ty ra ngoài. Sự việc giằng co cho đến hồi 1 giờ sáng hôm qua nhưng vẫn không được giải quyết. Lực lượng công an cũng đã xuống xem xét tình hình nhưng đều lắc đầu bỏ về. Có một số người lấy được, còn phần lớn phải tiếp tục chờ trước trụ sở doanh nghiệp này để được lấy tiền. Mặc dù hy vọng lấy được rất mong manh nhưng họ vẫn đợi hàng chục tiếng đồng hồ mà lãnh đạo cơ sở thì không thấy xuất hiện.(SBTN)