Phái đoàn linh mục DCCT Hà Nội và giáo xứ Thái Hà thăm Giáo phận Vinh

@ 29 July 2009 11:21 PM

{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}
{nl}{nl}

{nl}(GPVO) - Vào lúc 10h30 sáng nay, 29/7/2009, trong niềm hiệp thông sâu{nl}xa với những biến cố đặc biệt của giáo phận Vinh, cách riêng là anh chị{nl}em giáo dân giáo xứ Tam Toà, phái đoàn linh mục Dòng Chúa Cứu Thế và{nl}giáo xứ Thái Hà (giáo phận Hà Nội) do linh mục Giuse Nguyễn Văn Thật,{nl}Phó Bề trên Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, Phó chánh xứ Thái Hà dẫn{nl}đầu đã đến thăm Toà Giám mục Xã Ðoài. Thay mặt Ðức Giám mục giáo phận{nl}hiện đang bận công tác, linh mục Tổng đại diện Fx. Võ Thanh Tâm đã thân{nl}mật tiếp đoàn.{nl}

Tại{nl}buổi tiếp, linh mục Giuse Nguyễn Văn Thật, thay mặt phái đoàn đã nói lên sự{nl}đồng cảm sâu sắc trước nỗi đau và sự mất mát mà giáo phận Vinh, đặc biệt là anh{nl}chị em giáo dân Tam Toà đang trải qua lúc này. Ðoàn cho biết, trong những ngày{nl}qua, với tinh thần liên đới cao độ, Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và giáo xứ Thái Hà{nl}đã thực hiện rất nhiều những nghĩa cử thiết thực như cử hành các thánh lễ hiệp{nl}thông, các buổi thắp nến cầu nguyện… Ngay sau khi sự kiện ngày 20/7/2009 diễn{nl}ra, trang mạng Dòng Chúa Cứu Thế đã liên tục cập nhật, đăng tải nhiều bài viết liên{nl}quan đến Tam Toà, cung cấp những thông tin cần thiết và góp phần định hướng{nl}công luận.

{nl}{nl}

Ðoàn cũng{nl}bày tỏ mong muốn rằng vụ việc ở Tam Toà sẽ được giải quyết tốt đẹp; sự thật và{nl}công lý sớm được thực thi; Thánh Giá được trao lại cho người Công giáo; các{nl}giáo dân hiện đang bị bắt giữ được trả tự do vô điều kiện… Dù bất luận điều gì{nl}xảy ra, Dòng Chúa Cúu Thế, giáo xứ Thái Hà sẽ luôn cầu nguyện và đồng hành với cộng{nl}đồng dân Chúa Giáo phận Vinh.

{nl}{nl}

Nhân{nl}dịp này, qua linh mục Tổng đại diện, đoàn cũng đã trao những phần quà ý nghĩa thể{nl}hiện sự quan tâm, chia sẻ của Dòng Chúa Cứu Thế và giáo xứ Thái Hà đến những{nl}anh chị em giáo dân Tam Toà.

{nl}{nl}

Thay{nl}mặt Bề trên giáo phận, linh mục Tổng đại diện Fx. Võ Thanh Tâm đã chân thành{nl}cảm ơn sự quan tâm và tinh thần hiệp thông đặc biệt của Dòng Chúa Cứu Thế, bà{nl}con giáo dân giáo xứ Thái Hà đến hiện tình của giáo phận Vinh. Ngài bày tỏ niềm{nl}xúc động trước tấm lòng luôn hướng về Tam Toà, hướng về giáo phận Vinh của quý{nl}cha và cộng đồng dân Chúa khắp nơi, nhất là trong giai đoạn khó khăn này.

{nl}{nl}

Ngài cũng{nl}bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được những chia sẻ chân thành, những lời cầu{nl}nguyện và nghĩa cử hiệp thông của Dòng Chúa Cứu Thế, giáo xứ Thái Hà và những{nl}tấm lòng thiện chí.  

{nl}{nl}

Rời{nl}Toà Giám mục, đoàn đã đến thăm cha Phêrô Ngô Thế Bính, Quản xứ Hà Lời (một{nl}trong hai linh mục bị đánh trọng thương sáng 27/7/2009) hiện đang được điều trị{nl}tại Phòng khám Ða khoa Xã Ðoài.

{nl}{nl}{nl}
Trung Nghĩa

(source: http://giaophanvinh.net/modules.php?name=News&op=viewst&sid=4852)
{nl}{nl}