Giới trẻ giáo xứ Kẻ Gai giáo phận Vinh thắp nến hiệp thông cùng giáo xứ Tam Tòa

@ 31 July 2009 09:10 PM

{nl}
{nl}
(VietCatholic News )

{nl} {nl}KẺ GAI, VINH - Hằng năm cứ đến ngày 31-07, với sự hiện diện của cha{nl}quản xứ và quí cha quê hương, giới trẻ học sinh – sinh viên giáo xứ Kẻ{nl}Gai lại hân hoan mừng lễ Thánh Inhaxiô Lôiôla bổn mạng, trong bầu khí{nl}thanh bình, thánh thiêng của làng quê Công Giáo Viêt Nam. Nhưng năm{nl}nay, trước sự bất công, bạo lực đầy thú tính của những tên côn đồ được{nl}nhà cầm quyền Quảng Bình bảo kê đã xé nát khung trời thanh bình ấy, gây{nl}một cú sốc nặng nề về tâm lý không chỉ cho giới trẻ học sinh và sinh{nl}viên Quảng Bình mà còn cho toàn thể giới trẻ cả nước, trong đó có giới{nl}trẻ học sinh và sinh viên Kẻ Gai.

Trước{nl}tình hình cấp bách đáng lo ngại đó, Giới trẻ học sinh và sinh viên Kẻ{nl}Gai đã mừng lễ quan thầy sớm hơn, vào tối 28-07, với mong muốn gửi đến{nl}mọi người có lương tri trên toàn thế giới một thông điệp: "Hãy lên{nl}tiếng cứu lấy tuổi thơ Việt Nam, nhất là ở Tam Tòa, Quảng Bình, khỏi{nl}những bóng đen của hận thù, ghen ghét, đố kỵ. Hãy đòi nhà cầm quyền trả{nl}lại cho trẻ thơ quyền được sống trong khung trời thanh bình, yêu thương".

Xin{nl}hãy cùng giới trẻ học sinh và sinh viên Kẻ Gai thắp lên ngọn nến yêu{nl}thương trước Chúa Giêsu Thánh Thể để cầu cho giới trẻ giáo xứ Tam Tòa{nl}và giáo dân giáo xứ Tam Tòa sớm thoát khỏi cuộc bách hại tàn khốc của{nl}nhà cầm quyền tỉnh Quảng Bình hèn nhát và yếu kém. Vì chỉ có những{nl}người yếu kém và hèn nhát mới dùng vũ lực với đồng loại.





{nl}{nl}