LINH MỤC PHAN ÐÌNH PHÙNG NÓI VỀ CUỘC TRANH ÐẤU CỦA GIÁO DÂN TẠI TAM TÒA ÐỒNG HỚI

@ 10 August 2009 02:32 AM

Tin{nl}Vinh - Như tin SB-TN đã loan, vào ngày thứ sáu vừa qua Toà Giám Mục Xã{nl}Ðoài gửi một văn thư cho Ban Tôn Giáo Chính Phủ đòi thả các giáo dân và{nl}trả lại tài sản cho giáo xứ Tam Tòa, đồng thời dừng ngay việc xuyên tạc{nl}sự thật, bôi nhọ tôn giáo, kích động gây hận thù giữa giáo dân và lương{nl}dân. Trong lúc quý vị đang theo dõi những hình ảnh về các buổi hiệp{nl}thông cầu nguyện với Tam Tòa diễn ra vào đêm hôm qua trên toàn giáo{nl}phận Vinh, Linh mục Phạm Ðình Phùng, Chánh văn phòng Tòa Giám Mục Xã{nl}Ðoài trong một cuộc phỏng vấn dành cho báo chí ngoại quốc đã cho biết{nl}đã hai ngày qua nhưng ngài vẫn chưa nhận được một câu trả lời nào từ{nl}phía ban tôn giáo nhà nước. Ngài nói tình hình chung hiện nay là tòa{nl}Giám mục vẫn cố trấn an giáo dân ở vùng Hà Tĩnh và Nghệ An, kêu gọi mọi{nl}người bình tĩnh, hiệp thông cầu nguyện.


Còn ở Quảng Bình, các cha ở{nl}trong Quảng Bình ra đi họp cho biết Công an vẫn tìm cách ngăn cản việc{nl}di chuyển của giáo dân và các tu sĩ. Ngài nói cho đến nay 3 người bị{nl}bắt vẫn còn bị giam giữ và không cho người nhà gặp, mà ngài nói theo{nl}một nguồn tin rất chắc chắn là 3 người này bị đánh trọng thương. Công{nl}an Quảng Bình không dám thả ra bởi vì họ đang cố gắng làm sao cho các{nl}vết thương đó lành, khi đó mới dám thả ra.

 

Về{nl}tình hình của Giáo xứ Tam Tòa hiện nay, linh mục Phùng cho biết giáo{nl}dân tại đây nhiều người vẫn chưa dám trở lại nơi này, trong khi bọn côn{nl}đồ phổ biến nhiều truyền đơn tuyên bố bất chấp Công an hay chính quyền,{nl}sẽ đánh cho chết những ai lai vãng đến nhà thờ Tam Tòa. Trong tâm tình{nl}hưởng ứng lời mời gọi của bề trên giáo phận cầu nguyện cho anh chị em{nl}tại Tam Tòa, tối hôm qua lúc 8 giờ tối tất cả các giáo xứ trong hạt{nl}chính toà Xã Ðoài đã hội tụ về giáo xứ của mình để tham dự Thánh lễ và{nl}cầu nguyện cho anh chị em Tam Tòa.(SBTN)

{nl}{nl}