HẢI QUAN CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀM TIỀN TRẮNG TRỢN VIỆT KIỀU BẰNG CÁCH BÀY TRÒ KIỂM NGHIỆM CÚM H1N1 NGAY TẠI PHI TRƯỜNG SAIGON

@ 11 August 2009 04:35 AM
{nl}

 

Tin{nl}tổng hợp - Nhiều e-mail của những Việt kiều về Việt Nam trong những{nl}ngày qua, có cả hình chụp từ camera phone cho thấy những người này đã{nl}bị hải quan Cộng sản Việt Nam làm tiền một cách trắng trợn bằng cách{nl}bày trò kiểm nghiệm cúm H1N1 ngay tại phi trường Tân Sơn Nhất tại{nl}Saigon. Một nguời đã phổ biến những hình ảnh này cho biết vừa xuống Phi{nl}trường Tân Sơn Nhất, trời nóng nực, chưa ra khỏi Hải Quan thì Việt Kiều{nl}bị lôi vào khu vực cách ly, bắt đeo khẩu trang và đo nhiệt độ, già trẻ{nl}gì cũng không tha. Người này cho biết những nhân viên y tế tra hỏi{nl}khách như tra hỏi tù nhân, hỏi passport đâu, cùi vé đâu, mấy tuổi, tên{nl}gì, rồi khi đo nhiệt độ xong bèn hô to 38.5 độ, phải đi bệnh viện thôi.

 

Nếu{nl}không tin hỏi coi cho biết thì nhận được câu trả lời coi làm gì, không{nl}cần biết. Những người nào lo lắng thì cũng mặc kệ, nhiều người khóc lóc{nl}mượn điện thoại liên lạc với người thân trong gia đình cũng bị từ chối.{nl}Sau đó họ bị đưa vào xe cứu thương, trời nóng xe không mở máy lạnh, hú{nl}còi mà xe vẫn chạy chậm còn hơn rùa bò, gần nửa tiếng sau mới tới bệnh{nl}viện Phạm Ngọc Thạch. Tới nơi mồ hôi nhầy nhụa, bị đè ra đo nhiệt độ{nl}tiếp, xong rồi bị soi mũi họng để thử nghiệm cúm H1N1. Sau 24 đến 48{nl}tiếng đồng hồ sẽ có kết quả, trong thời gian đó bệnh nhân phải ở lại{nl}đây. Mọi người thắc mắc tại sao bắt giam ở đây mà không cho liên lạc{nl}với người nhà thì bác sĩ chỉ đáp lại rằng việc đó không phải của ông{nl}ta. Một số nguời bày kế lén lút viết giấy cho tiền y tá nhờ ra ngoài{nl}liên lạc với người nhà. Người nhà phải đứng ngồi đợi ở ngoài, không{nl}được tới gần phòng cách ly. Ăn uống bệnh nhận tự lo lấy, người nhà đem{nl}cơm nước vô thì phải cho tiền cho cảnh vệ đem vào đưa qua cửa sổ.

 

Một{nl}nguồn tin khác cho biết không riêng gì tại Saigon mà ở phi trường Nội{nl}Bài cũng tương tự, khách du lịch đi từ Hoa Kỳ về Việt Nam đã bị chận vì{nl}Hải Quan nghi ngờ họ bị nhiễm cúm H1N1. Trong thực tế số người bị nghi{nl}ngờ nầy không bị nhiễm gì hết, họ vẫn khỏe mạnh nhưng bị nhóm Y Tế công{nl}an đẫn đi cổng riêng từ phi trường, ra xe và bị đưa tới những phòng{nl}khám được dựng lên tạm thời ở một số kho hàng rồi bắt đầu làm tiền{nl}những du khách nầy. Du Khách trước hết sẽ bị tịch thu Passport, nhóm{nl}công an Y Tế nầy yêu cầu khách phải trả tiền xe chuyên chở là 25 đô-la{nl}cho mỗi người, tiền làm thủ tục khám là 75 đô-la, tiền điều tra bệnh là{nl}$320 đô-la. Những du khách bị nạn sẽ chịu cảnh giam giữ tại kho hàng{nl}không máy điều hòa, rất nóng để tiếp tục khám. Những du khách sẽ được{nl}nhân viên y tế cho biết là nghi ngờ dương tính với cúm H1N1. Nếu muốn{nl}được trả lại Passort để tiếp tục đi du lịch thì phải trả thêm khoản{nl}tiền cho viên tá này là 600 đô-la. Những du khách không chịu chi tiền{nl}sẽ bị giam nóng tại những địa điểm nầy.

 

Ðây{nl}là sự làm tiền trắng trợn của cán bộ y tế Cộng sản Việt Nam dưới sự bảo{nl}trợ của Hải Quan. Hiện tại dịch H1N1 đã lan tràn nhanh khắp nước Việt{nl}Nam. Số người bị nhiễm được Sở Y Tế Cộng sản Việt Nam đưa ra là 1000{nl}người nhưng trên thực tế con số nầy có thể cao hơn rất nhiều. Nhiều ổ{nl}cúm được phát hiện tại các trường học, công sở nên du khách về Việt Nam{nl}du lịch trong lúc nầy rất nguy hiểm cho chính mình, hơn nữa nếu xui xẻo{nl}sẽ bị bọn y tế phi trường móc túi. Lá thơ cảnh báo mọi người nên suy{nl}nghĩ thật kỹ trước khi mua vé về Việt Nam du lịch trong lúc này.(SBTN)

{nl}{nl}