VIỆT NAM ÐÃ CÓ TỚI 1158 NGƯỜI BỊ NHIỄM CÚM HEO

@ 11 August 2009 06:20 PM

 

Tin{nl}Hà Nội - Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam vừa xác nhận thêm 115 trường hợp cúm{nl}H1N1 hồi cuối tuần vừa qua, nâng tổng số người bệnh ở Việt Nam lên tới{nl}1158 người. Bản tin Tân Hoa Xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói{nl}hầu hết các trường hợp bệnh mới đã được phát giác ở miền nam. Trong lúc{nl}số người bệnh cúm H1N1 gia tăng nhanh chóng và tình hình dịch bệnh vẫn{nl}diễn biến phức tạp, các giới chức y tế yêu cầu dân chúng đề cao cảnh{nl}giác và áp dụng những biện pháp phòng ngừa như thường xuyên rửa tay với{nl}xà phòng. Giới hữu trách cũng khuyên dân chúng không nên mua thuốc{nl}Tamiflu mà không có toa bác sĩ vì việc sử dụng bừa bãi loại thuốc này{nl}có thể đưa tới tình trạng kháng thuốc. Giới hữu trách Việt Nam nói cho{nl}đến nay có 635 bệnh nhân đã bình phục và xuất viện, trong khi những{nl}người còn lại được cách ly và điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn{nl}định. Từ khi dịch bệnh cúm H1N1 bộc phát tới nay Việt Nam đã ghi nhận{nl}một trường hợp tử vong nơi một phụ nử ở tỉnh Khánh Hòa.

 

Dịch{nl}cúm H1N1 đang gây ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch Việt Nam, khiến các{nl}tour bị hủy bỏ hay lùi ngày liên tục. Dịch cúm rơi vào mùa hè, mà thông{nl}lệ hàng năm chính là cao điểm của du lịch nội địa cũng như đối với đợt{nl}du khách nước ngoài ồ ạt đến thăm Việt Nam. Hôm qua SB-TN cũng đã loan{nl}về trường hợp những Việt kiều từ hải ngoại nhất là từ Hoa Kỳ về nước bị{nl}bọn cán bộ y tế gài để làm tiền, còn nếu không sẽ buộc họ bị cách ly{nl}nhiều ngày vì nghi nhiễm cúm H1N1. Nhiều người cho biết trò này diễn ra{nl}tại phi trường Tân Sơn Nhất cũng như tại phi trường Nội Bài, khách bị{nl}cho là có thân nhiệt cao và bị đưa về bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để cách{nl}ly, sau đó có người đến làm tiền phải trả tiền xe chuyên chở là 25{nl}đô-la cho mỗi người, tiền làm thủ tục khám là 75 đô-la, tiền điều tra{nl}bệnh là $320 đô-la.

 

Những{nl}du khách bị nạn sẽ chịu cảnh giam giữ tại kho hàng không máy điều hòa,{nl}rất nóng để tiếp tục khám. Những ai muốn tránh việc này và muốn được{nl}trả lại Passport thì phải trả 600 đô-la, đây là sự làm tiền trắng trợn{nl}của cán bộ y tế Cộng sản Việt Nam dưới sự bảo trợ của Hải Quan. Hiện{nl}dịch cúm H1N1 được phát hiện tại các trường học và công sở trên toàn{nl}quốc Việt Nam, nên du khách về Việt Nam du lịch trong lúc nầy rất nguy{nl}hiểm cho chính mình, hơn nữa nếu xui xẻo sẽ bị bọn y tế phi trường móc{nl}túi. Lá thơ cảnh báo mọi người nên suy nghĩ thật kỹ trước khi mua vé về{nl}Việt Nam du lịch trong lúc này. Ðược biết lượng khách quốc tế đến{nl}Saigon trong 6 tháng đầu năm nay giảm 20% đến 40% so với cùng kỳ năm{nl}ngoái. Hà Nội hôm qua cũng cho biết hoạt động chứng khoán có thể tạm{nl}ngừng giao dịch khi có một số công ty chứng khoán buộc phải tạm ngưng{nl}hoạt động vì trụ sở bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế.(SBTN)

{nl}{nl}