DỊCH CÚM TẤN CÔNG NHÀ TRỌ CÔNG NHÂN

@ 18 August 2009 10:51 PM
Tin tổng hợp - - Tại Ðồng Nai và Bình Dương, cúm H1N1{nl}tấn công vào lực lượng công nhân một cách đáng lo ngại. Tình trạng các{nl}khu nhà trọ lụp xụp, tập trung đông người là môi trường lý tưởng để cúm{nl}H1N1 bùng phát. Hôm nay Phó Giám đốc Sở Y tế Ðồng Nai cho biết toàn{nl}tỉnh có thêm 5 trường hợp dương tính với cúm H1N1, nâng tổng số bệnh{nl}nhân mắc căn bệnh này trên địa bàn Ðồng Nai lên 75 người. 5 trường hợp{nl}bệnh nhân mới xuất hiện rải rác tại thành phố Biên Hòa và huyện Cẩm Mỹ.{nl}Ðáng lưu ý, trong 5 ca mắc cúm H1N1 mới có một trường hợp là công nhân{nl}trong Khu công nghiệp Amata tại Biên Hòa. Vào đầu tháng này một doanh{nl}nghiệp có trụ sở tại khu công nghiệp Biên Hòa tỉnh Ðồng Nai đã phát{nl}hiện 3 công nhân nhiễm cúm. Còn theo nhận định của Trung tâm Y tế dự{nl}phòng tỉnh, dịch cúm H1N1 vẫn tiếp tục lây lan nhanh, đáng ngại nhất là{nl}dấu hiệu dịch cúm xâm nhập khu công nghiệp, nơi tập trung hàng ngàn lao{nl}động.
 
Chiều ngày hôm nay Sở Y tế Bình Dương{nl}thông báo đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 22 người nhiễm cúm H1N1.{nl}Trong đó ổ dịch trong công nhân tuy mới lây lan bước đầu nhưng với tốc{nl}độ khá nhanh. Có 4 công nhân bị nhiễm cúm H1N1 đều thuộc Công ty Tân Á{nl}thuộc Khu chế xuất Linh Xuân, Quận Thủ Ðức nhưng ở trọ tại Bình Dương.{nl}Theo ngành y tế Bình Dương, toàn tỉnh hiện có khoảng 600,000 lao động{nl}làm việc trực tiếp tại các khu công nghiệp nên với ổ dịch mới bùng phát{nl}nêu trên, nếu không ngăn chặn kịp thời, nguy cơ xảy ra dịch trong công{nl}nhân tại các khu công nghiệp và các khu nhà trọ là rất cao.
 
Về{nl}thị trường khẩu trang y tế phòng dịch cúm H1N1, theo khảo sát tại thị{nl}trường Ðồng Nai, tình hình giá cả hôm nay đã có phần giảm bớt sau khi{nl}tăng cao trong những ngày qua. Khẩu trang y tế loại thường dùng 1 lần{nl}hiện có giá từ 75 lấy 80,000 đồng cho một hộp 50 chiếc, giảm một nửa so{nl}với giá cao nhất cách đây gần 1 tháng. Khảu trang tốt nhất phòng nhiễm{nl}vi khuẩn cũng giảm giá khoảng 30% so với trước, chỉ còn khoảng 35 đến{nl}50,000 đồng một chiếc. Nguồn cung của mặt hàng này trên thị trường hiện{nl}cũng bình ổn trở lại sau một thời gian khan hiếm. Nhiều nhà thuốc và{nl}siêu thị cho biết mức tiêu thụ của mặt hàng này đã tăng gấp nhiều lần{nl}trong thời gian qua.
 
Ngoài ra, một số mặt{nl}hàng chống dịch cúm khác như nước súc miệng, nước rửa tay và xà bông{nl}diệt khuẩn cũng bán rất chạy. Tại Hà Nội, trưởng đoàn sinh viên thực{nl}tập Trường Cao đẳng Văn học Nghệ thuật Saigon cho biết hơn 120 sinh{nl}viên trong đoàn âm tính với cúm H1N1 đã phải chờ đợi kết quả cuối cùng{nl}để được lên xe về Saigon, nhưng đến chiều nay vẫn chưa có kết quả cuối{nl}cùng. Họ đã bị cách ly 8 ngày tại trường Ðào tạo Cán bộ Hội Nông dân ở{nl}khu Cầu Giấy, Hà Nội đã khiến nhiều người mệt mỏi. Những người này cho{nl}biết họ gần như bị bỏ quên, phải tự đi mua khẩu trang cho cả những{nl}người trong đoàn, 162 người chỉ được phát có 6 chai nước súc miệng. Tại{nl}Saigon hôm nay cũng phát hiện 15 học sinh của Trường Quốc Văn ở quận{nl}Bình Thạnh dương tính với cúm H1N1. Ngay trong ngày, trường đã được{nl}đóng cửa để thành lập bệnh viện dã chiến để giám sát và điều trị cho{nl}các học sinh nhiễm và nghi nhiễm cúm. Tính đến nay Saigon đã có 926{nl}trường hợp mắc cúm H1N1, một người đã tử vong vì căn bệnh này.(SBTN)

{nl}{nl}