Giới thiệu website mới: Hướng Về Ðại Hội Dân Chúa

@ 28 August 2009 09:11 PM
{nl}{nl}

{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}
{nl}{nl}

{nl}http://huongvedaihoidanchua.net

“Dân Chúa ở Việt Nam đang tiến đến một thời điểm trọng đại. Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam trong thư gửi Cộng Ðồng Dân Chúa viết tại Ðền Thánh Ðức Mẹ Bãi Dâu ngày 17-04-2009, đã thông báo : để kỷ niệm 50 năm thiết lập hàng Giáo Phẩm Việt Nam “ sẽ cử hành Năm Thánh 2010, từ ngày lễ các Thánh Tử Ðạo Việt Nam 24-11-2010, đến lễ Hiển Linh 06-01-2011. Giáo Hội Việt Nam sẽ khai mạc Năm Thánh cách trọng thể tại Hà Nội và bế mạc bằng cuộc hành hương lớn tại Thánh Ðịa La Vang. Ðặc biệt, vào tháng 11 năm 2010, chúng ta sẽ có Ðại Hội Dân Chúa tại Sàigòn, quy tụ các đại diện của các Giáo Phận và mọi thành phần Dân Chúa, để cùng với Hội Ðồng Giám Mục định hướng cho đời sống Giáo Hội trong tương lai.”

Lời ấy của Ban Biên Tập trong bài giới thiệu website “Tiếng Chim Gọi Ðàn” cũng là lời xác định nguyên do và mục đích của website http://huongvedaihoidanchua.net khai trương vào dịp Lễ Ðức Mẹ Hồn Xác Lên Trời 2009 vừa qua. Ðể chuẩn bị cho Ðại Hội Dân Chúa, website muốn trở thành nơi mọi thành phần dân thánh Chúa tụ họp, chia sẻ những ưu tư, khát vọng và lòng yêu mến của mình đối với Mẹ Giáo Hội.

Website vừa là một trang báo điện tử vừa là một diễn đàn, để dân Chúa nói và lắng nghe nhau, trong lòng yêu mến Chúa và Hội Thánh, đồng thời mang theo mình những thiện chí cùng nỗ lực xây dựng Nước Chúa ngay tại thế gian này.

Vào website này, dân Chúa có thể đọc bài vở và viết bài cũng như góp ý cho Ðại Hội Dân Chúa. Các mục sau đây là những trang chính của website: Con Ðường Hội Thánh: tìm hiểu các văn kiện và huấn giáo của Mẹ Hội Thánh, nhất là tìm hiểu Học Thuyết Xã Hội của Hội Thánh. Thời Ðại Giáo Dân: giới thiệu văn kiện và thực tế cho thấy thời đại này thật sự là thời đại của giáo dân. Hai mục Tiếng Nói Mục Tử và Tiếng Nói Dân Chúa dành cho mọi thành phần dân Chúa, nơi mà “cha con trong nhà” có thể đóng cửa nói với nhau chân tình, cởi mở và yêu thương. Những điểm sáng dù là chói loà hay lập loè bé nhỏ đó đây, có thể soi vào trang Ngọn Nến Cho Ðời. Chúa Giêsu thường nói đến những điều nhỏ bé và Người quả quyết dù một bát nước lã cũng chẳng bị quên lãng. Những nhóm và hoạt động nhóm có thể tìm thấy mình trong Ðiểm Hẹn Giêsu. Mục Bảo Vệ Sự Sống là nơi thể hiện lòng nhân ái và trình bày những hoạt động không mệt mỏi để giành lại điều cao quí nhất của thế gian là sự sống.

Ngoài ra còn những trang mục khác trình bày những vấn đề gần gũi và thân thiết với đời sống người Kytô hữu. Website đang thời kỳ bắt đầu hoạt động và tiếp tục xây dựng. Là dân Thiên Chúa đang khát khao xây dựng Nước Trời ngay tại trần thế này, chúng ta hãy cùng hiệp nhất góp tay với các vị chủ chăn, bằng cách đọc, góp ý và viết bài, ít ra là thông tin cho BBT về những điều mắt thấy tai nghe. Và những đóng góp cho website với ý thức xây dựng Hội Thánh chắc chắn sẽ sinh ích lợi cho dân Chúa.

CCT Amen