NGƯỜI VIỆT THẦM LẶNG TỐ CÁO ÂM MƯU XÂM LƯỢC VIỆT NAM CỦA TRUNG CỘNG

@ 31 August 2009 02:49 AM
{nl}{nl}{nl}
Tin tổng hợp - Trong vài tuần qua, một bản Tuyên Bố{nl}bằng Anh Ngữ và Việt Ngữ đã đuợc đăng tải trên nhiều trang mạng{nl}Internet, tố cáo âm mưu xâm lược Việt Nam của Trung Cộng qua các biện{nl}pháp quân sự cũng như kinh tế. Bản Tuyên Bố nhằm kêu gọi người Việt{nl}cùng ký tên để gửi đến Liên Hiệp Quốc. Ðược biết những lời kêu gọi{nl}thiết tha này xuất phát từ một số trong nhóm trí thức, chuyên gia, từng{nl}là cựu sinh viên du học tại Úc Châu trước 1975 và đang sống lưu vong{nl}tại hải ngoại.

Bản tuyên bố được ký tên là của một nhóm Người Việt Thầm{nl}Lặng, đã được nhiều người Việt trong cũng như ngoài nước ủng hộ. Ðược{nl}hỏi về lý do đưa ra bản Tuyên Bố này, ông Nguyễn Hùng là một thành viên{nl}của nhóm, hiện đang cư ngụ tại thành phố Sydney thuộc nước Úc cho biết{nl}họ là những người Việt Nam sống tại ngoại quốc, đọc báo biết được nhiều{nl}tin tức, thấy hành vi của Trung Cộng đối với người Việt Nam và đối với{nl}nước Việt Nam rất là ngang ngược và họ đang có những hành động muốn xâm{nl}chiếm Việt Nam. Vì là người Việt nên thấy cần phải lên tiếng nói, do đó{nl}họ tập họp với nhau để viết lên một bản tố cáo Trung Cộng trước thế{nl}giới để hy vọng ngăn chận được hành vi của Trung Cộng.
 
Một{nl}thành viên khác là ông Ngô Khoa Bá, đang cư ngụ tại Houston, nói rằng{nl}họ không thuộc vào một đảng phái chính trị nào cả, nhưng trước nguy cơ{nl}Bắc Thuộc quá rõ ràng họ thấy cần phải lên tiếng báo động cùng cộng{nl}đồng quốc tế. Ông nói nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hiện tại đã tỏ ra{nl}rất nhân nhượng với Trung Cộng về mọi vấn đề. Vì thế mọi người phải{nl}vạch trần mọi âm mưu thôn tính toàn diện ViệtNam của Trung Cộng. Không{nl}những Hoàng Sa, Trường Sa mà ở sông Mekong họ còn xây những đập thủy{nl}điện ở Vân Nam để bóp chẹt đồng bằng sông Cửu Long ở miền Nam Việt Nam{nl}để Việt Nam nghèo, không còn sức chống cự.
 
Ông{nl}Nguyễn Hùng cho biết trong vòng khoảng 2 tuần lễ qua mà nhóm Người Việt{nl}Thầm Lặng đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của người Việt khắp nơi{nl}trên thế giới, và nhóm này sẽ chính thức gửi bản Tuyên Bố với danh sách{nl}người ủng hộ lên các cơ quan liên hệ đến lãnh hải, môi sinh, nhân quyền{nl}của Liên Hiệp Quốc. Ông nói đến nay họ tôi đã thâu thập được trên dưới{nl}một ngàn người tham gia.
 
Cuối tháng 8 này họ sẽ{nl}gửi đợt đầu, trước hết là sẽ gửi đến ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc và{nl}các cơ quan trực thuộc để nói lên sự phản đối của tất cả người Việt{nl}trên khắp thế giới, sau đó sẽ lần lược gửi đến những vị nguyên thủ của{nl}các quốc gia và các vị thượng nghị sĩ, dân biểu để họ biết được tình{nl}trạng của đất nước Việt Nam. Ông Ngô Khoa Bá nhấn mạnh là mục đích của{nl}Bản Tuyên Bố là nhằm khơi dậy lòng yêu nước và tinh thần độc lập bất{nl}khuất của người Việt trong và ngoài nước, không muốn làm nô lệ Trung{nl}cộng. Trong số những người Việt đã ký tên vào bản Tuyên Bố có anh{nl}Charlie Vương cư ngụ tại Houston, nói rằng anh hoàn toàn ủng hộ việc{nl}làm này của nhóm này, và anh đã nói lên sự quan tâm của mình về Hoàng{nl}Sa và Trường Sa. Anh cho biết trước năm 1975, Việt Nam Cộng Hòa đã{nl}khẳng định là Hoàng Sa, Trường Sa là thuộc về lãnh thổ Việt Nam thì{nl}không biết tại sao sau năm 1975 thì hai đảo Hoàng Sa Trường Sa lại là{nl}của Trung Cộng. Anh cũng tỏ ra quan ngại về việc Trung Cộng khai thác{nl}Bauxit tại Tây Nguyên và nói Cộng sản Việt Nam không nên để Trung Cộng{nl}đưa quân hay là đưa công nhân vào trong lãnh thổ Việt Nam để khai thác.{nl}Thứ nhất là liên quan đến vấn đề an ninh của quốc gia, thứ hai là vì{nl}ảnh hưởng tới vấn đề môi trường.
 
Cô Hoài Anh,{nl}một cư dân khác tại Houston, tỏ lời cảm ơn những người đã đứng ra làm{nl}việc này vì theo cô, rất nhiều ngươì muốn lên tiếng phản đối Trung Cộng{nl}nhưng không có cơ hội, thì bản Tuyên Bố này đã tạo cơ hội cho mọi người{nl}cùng lên tiếng. Cô cho biết kết quả cuộc vận động này còn tùy thuộc vào{nl}sự tham gia của nhiều người để có thể gây được sự quan tâm của những{nl}chính khách có khả năng gây được ảnh hưởng chính trị, ngoại giao quốc{nl}tế, để họ thông cảm được những ưu tư và nguyện vọng của dân Việt, làm{nl}sao mà cho những dân biểu, thượng nghị sĩ, những người có thể làm thay{nl}đổi được sự việc, mà họ biết đây là mối quan tâm hàng đầu của người{nl}Việt Nam thì như vậy họ sẽ chú ý hơn.
 
Ông{nl}Nguyễn Lương Bình, một cư dân tại Dallas, cũng lên tiếng tán thành việc{nl}làm của những người đưa ra bản Tuyên Bố, vì theo ông vấn đề này cần{nl}được đưa ra công luận quốc tế. Ông nói bản Tuyên Ngôn như vậy nói lên{nl}tinh thần của dân tộc Việt, những ưu tư và phản khán của người Việt{nl}khắp nơi trước những lấn áp và những âm mưu đồ đen tối của đế quốc{nl}Trung Hoa. Phải nói cho thế giới biết những âm mưu của Trung Cộng, mình{nl}phải làm lớn, làm rùm beng lên và Kháng Thư này là một thí dụ điển{nl}hình. Ông Ngô Khoa Bá cho biết họ là những người sinh viên ngày xưa đi{nl}du học ở Tân Tây Lan, vì có lòng yêu nước và theo dõi thời cuộc, họ{nl}thấy có bổn phận phải làm một Kháng Thư như vậy dù họ không thuộc một{nl}đảng phái nào cả và cũng không có một tham vọng chính trị nào cả.(SBTN)
{nl}{nl}