NGƯỜI KHMER BIỂU TÌNH PHẢN ÐỐI DỰ ÁN XÂY ÐÊ BAO Ở AN GIANG

@ 1 September 2009 02:43 AM
Tin An Giang - Người Khmer ở An Giang tiếp tục biểu{nl}tình phản đối dự án xây đê bao ở huyện Tịnh Biên, An Giang. Một số{nl}những người dân ở hai xã An Cư và An Nông cho biết sau khi họ tham gia{nl}biểu tình đã bị công an gửi đơn mời lên làm việc, nhưng họ nhất quyết{nl}không đi. Nguyên nhân biểu tình ngăn chặn dự án xây đê này, là vì công{nl}trình thực hiện trên đất gốc của trên 100 gia đình người Khmer đang có{nl}tranh chấp chưa giải quyết dứt điểm. {nl}{nl}{nl}
 
Những{nl}người này cho biết hôm nay sẽ biểu tình một lần nữa, khi công trình đắp{nl}đê được thực hiện tới đất của họ. Nhà nước đã không chịu nói bồi thường{nl}gì hết nên những người này khiếu nại cho tới bây giờ. Lý do các cán bộ{nl}đưa ra là vì đất này không có giấy tờ, những gia đình này nói họ không{nl}có giấy tờ vì chiến tranh biên giới, lúc đó Cộng sản Việt Nam đưa bộ{nl}đội sang tấn công Campuchea, người dân chạy loạn nên mất hết giấy tờ.{nl}Nhà nước nói sẽ đắp bao đê cho bà con làm ruộng tới ba mùa.
 
Trong{nl}suốt 3 ngày qua người dân ở đây đã biểu tình ngăn cản chỗ đắp đê công{nl}trình nhưng cán bộ vẫn cưỡng chế và vẫn tiến hành. Họ có liên lạc với{nl}bí thư xã An Cư để hỏi về dự án đắp đê và trình bày nguyện vọng của bà{nl}con nông dân, nhưng cán bộ không trả lời mà chỉ nói rằng đây là vấn đề{nl}tế nhị rồi cúp máy.(SBTN)
{nl}{nl}