VIỆT TRUNG HỌP BÀN CÔNG TÁC QUẢN LÝ BIÊN GIỚI

@ 5 September 2009 03:12 PM
Tin{nl}Hà Nội - Trong khi bị Trung cộng lấn áp về mặt biển đông, nhà cầm quyền{nl}Cộng sản Việt Nam còn bị lấn áp cả ở vùng biên giới về phía bắc giữa{nl}Việt Nam và Trung cộng. Trong tuần qua tại thành phố Mông Tự thuộc tỉnh{nl}Vân Nam của Trung Cộng, đoàn đại biểu 4 tỉnh Tây Bắc Việt Nam đã tham{nl}dự phiên họp lần thứ hai nhóm công tác liên hợp biên giới Việt Trung{nl}với tỉnh Vân Nam. Bốn tỉnh Tây Bắc Việt Nam gồm Lào Cai, Hà Giang, Lai{nl}Châu và Ðiện Biên do Phó Chủ tịch thường trực tỉnh Lào Cai Phạm Văn{nl}Cường làm Trưởng đoàn.

Cho đến nay các cán bộ Cộng sản Việt Nam không{nl}dám phản đối gì trước việc lấn đất của quan thày Bắc Kinh theo phiên{nl}họp lần thứ nhất cách đây đúng 1 năm tại Lào Cai về phối hợp quản lý{nl}biên giới, xây dựng cửa khẩu, hợp tác kinh tế thương mại và một số lĩnh{nl}vực khác. Lần này cũng thế, cán bộ Cộng sản Việt Nam chỉ gật đầu ngoan{nl}ngoãn thông qua cái gọi là Biên bản nội dung phối hợp trên các lĩnh vực{nl}giữa 4 tỉnh Tây Bắc Việt Nam với tỉnh Vân Nam giai đoạn 2009 và năm{nl}2010. Tiếp đó, các đại biểu thảo luận về các vấn đề liên quan đến tình{nl}hình quản lý biên giới giữa 4 tỉnh trên với tỉnh Vân Nam.
{nl}{nl}{nl}

Phía{nl}Việt Nam đã cử ra đại diện tỉnh Ðiện Biên làm trưởng Nhóm công tác liên{nl}hợp và kỳ họp thứ 3 của nhóm công tác liên hợp sẽ được tổ chức tại tỉnh{nl}Ðiện Biên vào giữa mùa thu năm 2010. Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Ðiên{nl}Biên và Trưởng ban Ngoại vụ tỉnh Vân Nam giữ chức Tổng thư ký. Theo{nl}chương trình, sau đó đoàn đại biểu 4 tỉnh Tây Bắc Việt Nam đã tham dự{nl}lễ khánh thành cầu đường bộ Kim Thành nối thành phố Lào Cai với thị{nl}trấn Hà Khẩu của Trung Cộng qua sông Hồng, là một con đường mà ai cũng{nl}biết là hàng hóa nhập lậu từ Trung cộng đổ sang Việt Nam rất nhiều và{nl}nay Bắc Kinh cho phát riển rộng lớn để việc này còn có thể được thực{nl}hiện dễ dàng hơn, mà phía Việt Nam vẫn im lặng không dám hó hé để phản{nl}đối.(SBTN)
{nl}{nl}