DŨNG HAY PHẠM GIA KHIÊM CÓ THỂ ÐẾN HOUSTON

@ 7 September 2009 04:13 PM
{nl}{nl}{nl}

Tin{nl}tổng hợp - Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam là Nông Ðức Mạnh sẽ đến{nl}thăm Úc và Tân Tây Lan vào đầu tuần tới. Hãng thông tấn chính thức của{nl}Hà Nội và ngay cả báo điện tử của đảng Cộng sản Việt Nam cũng chỉ loan{nl}một tin rất ngắn 2 câu về việc này, và dấu nhẹm toàn bộ chương trình{nl}thăm viếng hai quốc gia trên của họ Nông vì sợ cộng đồng người Việt tỵ{nl}nạn tại Úc và Tân Tây Lan biểu tình phản đối. Các chuyến thăm được tiến{nl}hành theo lời mời của Thủ Tướng Úc Kevin Rudd và lời mời của Thủ Tướng{nl}New Zealand John Key. Bản tin này không nói ngày nào đi và khi đến Úc{nl}và Tân Tây Lan thì sẽ đến đâu, thảo luận với ai.

Tuy{nl}nhiên, cộng đồng người Việt ở Úc đã biết và đã phổ biến các thông cáo{nl}kêu gọi biểu tình vào hai ngày thứ hai tại thủ đô Canberra và thứ ba{nl}tại thành phố Sydney để chống đối Nông Ðức Mạnh và tập đoàn Cộng Sản{nl}Việt Nam đang áp đặt một chế độ độc đảng, độc tài, phản quốc và phi{nl}nhân bản, vì vậy sự có mặt của Nông Ðức Mạnh tại Úc là một thách thức{nl}lớn lao đối với cộng đồng tị nạn tại Úc Châu. Tờ bích chương kêu gọi{nl}đồng hương người Việt đi biểu tình của Cộng Ðồng Người Việt Tự Do Úc{nl}Châu kêu gọi mọi người có mặt biểu tình trước trụ sở Quốc Hội Liên Bang{nl}Úc và trước Quốc Hội New South Wales, để lên án chế độ Hà Nội phản{nl}quốc, dâng đất, dâng biển cho Trung Cộng; khiếp nhược im lặng trước mưu{nl}đồ xâm lăng bá chủ của Trung Cộng; để mặc cho Trung Cộng chiếm đóng hai{nl}quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, và khai thác bauxite trong{nl}vùng Tây Nguyên.
 
Ðồng thời tờ bích chương kêu{nl}gọi đi biểu tình cũng cáo buộc Hà Nội tiếp tục đàn áp các tôn giáo, và{nl}kêu gọi Thủ tướng và chính phủ Úc phải lưu tâm đến các vấn đề nhân{nl}quyền và các giá trị nhân bản trong mối bang giao giữa Úc và Việt Nam.{nl}Chuyến đi của Nông Ðức Mạnh trong bối cảnh tranh chấp chủ quyền biển{nl}đảo giữa Việt Nam và Trung Cộng và sự gia tăng sức mạnh quân sự của{nl}Trung Cộng không phải chỉ là nỗi lo riêng của nước nhỏ Việt Nam. Tuy{nl}chính phủ Úc thỉnh thoảng lên tiếng phản đối nhà cầm quyền Hà Nội về{nl}nhân quyền, họ vẫn viện trợ, vẫn đầu tư và khuyến khích hợp tác với{nl}Việt Nam nhiều mặt. Vào tháng 5 vừa qua một tờ báo ở Úc Ðại Lợi đã mở{nl}cuộc điều tra một công ty có tên là Securency mà ngân hàng quốc gia Úc{nl}có 50% cổ phần, đã hối lộ cho một công ty tư nhân có con trai của cựu{nl}Thống đốc ngân hàng nhà nước Lê Ðức Thúy làm phó giám đốc số tiền 10{nl}triệu Úc kim tức khoảng 8 triệu mỹ kim, số tiền này đã được bỏ vào một{nl}trương mục ngân hàng ở Thụy Sĩ để dành việc in tiền Polymer cho Việt{nl}Nam. Mậu dịch hai chiều giữa Úc và Việt Nam ngăm 2008 khoảng $500 triệu{nl}đô la vẫn là con số rất khiêm tốn so với mậu dịch hai chiều giữa Việt{nl}Nam với Trung Cộng hay Hoa Kỳ.
 
Trong khi đó{nl}tại Houston, có tin cho rằng đích thân Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là{nl}Nguyễn Tấn Dũng hay Ngoại trưởng là Phạm Gia Khiêm kiêm Phó Thủ tướng{nl}của Hà Nội sẽ sang thành phố này vào cuối tháng 9 để cắt băng khánh{nl}thành tòa tổng lãnh sự mới của Cộng sản Việt Nam. Cộng đồng người Việt{nl}tại Houston đã quyết định tổ chức một cuộc biểu dương lực lượng vào{nl}ngày 22 tháng 9 để phản đối Nguyễn Tấn Dũng, và đã thành lập một ủy ban{nl}đặc nhiệm để lo vấn đề này. SB-TN sẽ theo dõi và có tin gì mới sẽ loan{nl}báo cùng quý khán thính giả của đài.(SBTN)
{nl}{nl}