TRANG WEB ÐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BỊ BLOGGERS CHỈ TRÍCH LẬP TRƯỜNG THÂN NGOẠI BANG

@ 10 September 2009 05:42 AM
Tin{nl}Hà Nội - Trang web đảng Cộng Sản Việt Nam hôm qua đã cho đăng một bản{nl}tin ca ngợi cuộc tập trận của hải quân Trung Cộng trên biển Ðông, và{nl}chỉ 5 tiếng đồng hồ sau khi bị cộng đồng dân mạng khám phá và ào ạt{nl}phản đối vì nội dung mà họ cho là có lập trường Trung Cộng, nhà cầm{nl}quyền Cộng sản Việt Nam đã phải cho gỡ xuống ngay lập tức. Bài viết Hải{nl}Quân Trung Cộng diễn tập tại biển Ðông được dựa trên hai báo Hoàn Cầu{nl}và Phượng Hoàng của Trung Cộng và được đăng trên trang cpv dot org dot{nl}vn, mang tên trang Báo điện tử đảng Cộng Sản Việt Nam.
 
Ngoài{nl}tin tức về cuộc tập trận, bài viết còn dịch một số lời trích dẫn của{nl}các nhân vật Trung Cộng. Một đoạn trong bài nói về các cuộc huấn luyện{nl}từ một sân bay ở quần đảo Hoàng Sa và hoạt động huấn luyện nhảy dù từ{nl}máy bay trực thăng và từ một sân bay ở quần đảo Hoàng Sa. Một đoạn khác{nl}trích lời chỉ huy đội tàu hộ tống phó tư lệnh Hạm đội Nam Hải và ông{nl}này nhấn mạnh với binh sĩ về một sứ mệnh bảo vệ tốt biên cương trên{nl}biển phía Nam tổ quốc tức là Trung Hoa.
 
Chỉ 5{nl}tiếng sau, vào lúc 2 giơi rưỡi chiều cùng ngày, trang web đảng Cộng Sản{nl}Việt Nam đã gỡ bài viết này xuống. Khi bấm vào đường dẫn cũ, người ta{nl}chỉ còn thấy một trang web trống trơn. Dù bài báo đã bị lấy xuống, một{nl}blogger vẫn tiếp tục hỏi cho đến cùng. Từ Hòa Lan, một blogger Business{nl}Hoa gọi điện thoại về chất vấn, người phụ trách trả lời là chỉ do nhầm{nl}lẫn về mặt kỹ thuật chứ không có vấn đề gì cả.
 
Trên{nl}trang mạng bauxite Vietnam, có tác giả đã so sánh vụ này với vụ trang{nl}mạng của Bộ Công Thương bắt tay với Trung Cộng để đưa tin xuyên tạc chủ{nl}quyền biển đảo Việt Nam. Những người theo dõi cho biết vụ này đều nằm{nl}trong ý đồ của Trung cộng, khi mục đích của cuộc tập trận theo như lời{nl}viên phó tư lệnh Hạm đội Nam Hải, là nhằm tập luyện quân lính để bảo vệ{nl}tốt biên cương trên biển phía Nam tổ quốc, có nghĩa là tăng cường sức{nl}mạnh để tiếp tục trấn cướp vùng biển và đảo của Việt Nam. Dư luận cho{nl}rằng phản ứng nhanh chóng và mạnh mẽ của giới trí thức trước sự kiên{nl}này cho thấy tinh thần yêu nước và ý thức bảo vệ lãnh thổ lãnh hải của{nl}họ đang lên đến cao độ.
 
Việc báo điện tử đảng{nl}Cộng Sản nhanh chóng bỏ bài viết này xuống, cho thấy nhà cầm quyền Hà{nl}Nội cũng đang hiểu rất rõ rằng họ cần chứng minh rõ ràng được lập{nl}trường về chủ quyền quốc gia, nếu không sẽ là những thách thức với{nl}quyền lực của họ.
 
Vào sáng nay lại có một tin{nl}lạ khi báo Tuổi Trẻ viết về tính yêu nước người lính bảo vệ Hoàng Sa{nl}của quân lực Việt Nam Cộng Hòa trước đây. Ai cũng biết báo Tuổi Trẻ{nl}thuộc Trung Ương Ðoàn Thanh Niên Cộng sản thì làm một loạt bài Phóng Sự{nl}Hoàng Sa 35 năm về trước, phỏng vấn những người trong cuộc là những{nl}người lính Việt Nam Cộng Hòa đã từng trấn giữ Hoàng Sa, nói về sự kiêu{nl}hùng yêu nước và liều chết hy sinh để bảo vệ lãnh thổ đất Việt khi Hải{nl}quân quân lực Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh xương máu để bảo vệ Hoàng{nl}Sa, nhưng đến chiều thì bản tin này lại một lần nữa bị gỡ xuống một{nl}cách bí mật, dù mới chỉ đăng phần đầu và hứa hẹn là còn tiếp.(SBTN)
{nl}{nl}