BIẾN TRƯỜNG HỌC CẤP 2 THÀNH NƠI BÁN TRINH TIẾT TRẺ EM

@ 13 September 2009 11:39 PM
{nl} Tin hà nội - Nền giáo dục tại Việt Nam ngày nay không chỉ bị phá sản về tri thức mà còn đang trên đà đạp đổ luân lý qua việc một hiệu trưởng trường trung học cấp 2 đưa hàng chục em học sinh thiếu niên vào đường dây bán trinh. Báo chí trong nước hôm qua đã tường trình tội ác của tên ác thú Sẩm Ðức Xương, đảng viên, hiệu trưởng Trường Việt Vinh thuộc huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang dã làm cho cả thị trấn bàng hoàng phẫn nộ, tức tưởi trước tin này trong vài ngày qua. Theo tin chi tiết cho biết ông Sẩm Ðức Xương đã tham gia đường dây mua dâm bán trẻ vị thành niên là các học sinh lớp 2, lớp 3, học trò của chính mình trong một thời gian khá dài. Bản tin do em một em học sinh lớp 8C là người đầu tiên dũng cảm đứng lên tố cáo tên dâm tặc này.
 
Người bác ruột của em này kể lại rằng hôm đó em gái 13 tuổi, về nhà với vẻ mệt mỏi, thất thần khác với ngày thường. Cha em gặng hỏi nhưng em im lặng không nói gì, trong khi bà mẹ lục cặp thì tìm thấy có một vĩ thuốc còn sót lại một viên. Gặng hỏi thì em nói đó là thuốc của một chị đưa cho dặn về nhà uống, cha mẹ nghi ngờ đưa ra nhà thuốc và được biết đó là thuốc tránh thai khẩn cấp. Mẹ cô gái sau đó tìm cách điều tra thì cô gái mới nói ra sự thật và cho biết sau khi tan học, một học sinh khác trong trường cũng chỉ mới 15 tuổi đã dụ dỗ đưa em lên một chiếc xe hơi do một người khác đưa xuống khách sạn Tân Bình ở huyện Bắc Quang. Tại đây em được đưa lên phòng và sau đó bị một người đàn ông cưỡng hiếp. Sau khi mọi việc đã xảy ra, cô gái kia đưa cho em này hai viên thuốc dặn về uống và chia làm hai lần. Em còn cho biết em bị đe dọa, nếu tiết lộ thì bị đánh.
 
Sau nhiều ngày suy nghĩ, gia đình đã viết đơn tố cáo gởi Công an thị trấn và báo cáo sự việc tới giáo sư chủ nhiệm của em này và ban giám hiệu trường. Trước khi Sẩm Ðức Xương bị Công an huyện Vị Xuyên bắt giữ, hai học sinh khác cũng đã bị bắt. Theo lời khai thì hai học sinh này đã rủ rê đưa các em lên xe tới khách sạn rồi buộc các em phải bán dâm. Ông Xương chỉ bị bắt khi hai em học sinh này khai tại Công an huyện Vị Xuyên về danh tánh người đàn ông lạ mặt. Cũng qua bản tường trình và lời khai của các em học sinh nói trên, hàng chục em học sinh cấp 2 trường này đã là những nạn nhân của một đường dây mua bán cưỡng hiếp trẻ vị thành niên.
 
Nền giáo dục tại Việt Nam đang là sợi dây thòng lọng thắt chặt vào cổ Cộng sản Việt Nam. Mới cách đây chưa đầy 3 tuần, Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng than phiền tại Hội nghị tổng kết năm học và về việc giáo dục tại Việt Nam hầu như bị phá sản vì các giảng viên vừa thiếu vừa yếu. Rồi sau đó một con số thống kê không thể bịt kín nói về sự phá sản này khi cho biết cả nước Việt Nam hiện có 376 trường Ðại học và Cộng đồng, nhưng chỉ có 320 giá sư tức là chưa bằng con số tại một thành phố tại các quốc gia Tây phương. Hơn 900,000 sinh viên và được sự phụ giúp thêm của hàng ngũ phó giáo sư cũng chỉ chưa đầy 2000 giảng viên.
 
Tin cho biết vào sáng hôm nay đảng Cộng sản tuyên bố sẽ rút thẻ đảng của tên Hiệu trưởng Sẩm Ðức Xương ra khỏi danh sách đảng viên. Ðiều quan trọng làm người dân tại thị trấn Việt Lâm phẫn nộ đến cực độ là chuyện tồi bại đã xảy ra lâu ngay trong trường học mà không một ai biết để khai báo? Hay là có biết mà vẫn lặng thinh trước tội ác khủng khiếp đối với hàng chục trẻ em bị cưỡng hiếp.(SBTN)