CỜ VÀNG LẠI TIẾP TỤC TUNG BAY TRÊN NỀN TRỜI HÒA LAN

@ 13 September 2009 11:47 PM
Tin{nl}Amsterdam - Trong khi đó tại hải ngoại, một số người Việt tại hòa lan{nl}đã tham dự một cuộc đi bộ quốc tế tại thành phố Waalwijk vào ngày hôm{nl}qua và hôm nay, với mục đích trương cao lá cờ vàng ba sọc đỏ trong suốt{nl}chặng đường dài 80 cây số từ tối hôm qua cho đến suốt ngày hôm nay.{nl}Theo ông Nguyễn Trung Cang là trưởng nhóm Vinh danh Cờ vàng, cho biết{nl}nhóm đã cử 3 người tham dự trong số hơn 3000 người từ khắp nơi trên thế{nl}giới về góp mặt trong cuộc đi bộ hàng năm này. Ông Lưu Phát Tấn, một{nl}trong năm sáng lập viên của Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng cho biết trước đó{nl}vào tháng 7, nhóm cũng đã cử người tham dự cuộc đi bộ Quốc Tế 4 Ngày{nl}Nijmegen, qua chặng đường dài 160 cây số trong 4 ngày, với mục đích là{nl}vinh danh lá cờ vàng và để cho thế giới bên ngoài biết sự hiện diện của{nl}Người Việt tỵ nạn cộng sản, chống lại chế độ tàn ác và vô nhân của Cộng{nl}sản Việt Nam hiện nay.
 
Ðược biết Waalwijk là{nl}một trong những thị xã thuộc tỉnh Noord Brabant, nằm giữa đường Nam Bắc{nl}Hòa Lan. Hằng năm Thị Xã tổ chức cuộc đi bộ 80 cây số trong hai ngày{nl}cuối tuần lễ thứ 2 của tháng 9. Ðứng về phương diện tổ chức, con số{nl}người tham dự và tầm mức trên thế giới, thì cuộc đi bộ Waalwijk không{nl}thể nào so sánh với cuộc đi bộ Quốc Tế Nijmegen. Nhưng xét về thể lực{nl}và quyết tâm của người tham dự thì phải nói rằng những người tham dự ở{nl}Waalwijk vượt hẳn Nijmegen. Sau 40 cây số ở Nijmgen tham dự viên được{nl}nghỉ một đêm lấy sức, ngày hôm sau tiếp tục; nhưng ở Waalwijk họ sẽ{nl}phải tiếp tục suốt 80 cây số kể cả ban đêm không ngủ.
 
Ðược{nl}hỏi động cơ nào thúc đẩy các anh đã can đảm cầm cờ Vàng, đi không ngủ{nl}đêm và suốt ngày qua đoạn đường 80 km , các anh trong nhóm Vinh Danh Cờ{nl}Vàng không chần chờ giải thích vì chúng ta là người tỵ nạn cộng sản, họ{nl}cho rằng chúng ta phải có bổn phận gìn giữ và vinh danh Lá Cờ Vàng ở{nl}bất cứ nơi nào và vào bất kỳ thời điểm nào. Trước hàng vạn người dân{nl}chào đón bên đường, nhóm Vinh danh Cờ Vàng đã hoàn tất nhiệm vụ của{nl}mình vào trưa ngày hôm nay và đã về đến nơi an toàn dù mệt mỏi sau{nl}chuyến đi bộ kéo dài suốt đêm qua.(SBTN)
{nl}{nl}