ÔN GIA BẢO RA LỆNH CHO CÁC LÃNH TỤ CỘNG SẢN VIỆT NAM TỔ CHỨC LỚN KỶ NIỆM 60 NĂM QUAN HỆ VIỆT TRUNG

@ 15 September 2009 02:44 AM
Tin{nl}Ðại Liên - Sau phiên khai mạc Diễn đàn Kinh tế thế giới WEF tại Ðại{nl}Liên Trung cộng trong tuần qua, Thủ tướng Trung Cộng Ôn Gia Bảo đã họp{nl}với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải của Cộng sản Việt Nam. Nguồn tin của{nl}Tân Hoa Xã cho biết họ Ôn ngoài những lời nói có tính cách ngoại giao{nl}về vấn đề coi trọng phát triển quan hệ với Việt Nam, còn ra lệnh cho{nl}phía Hà Nội là phải tăng cường tiếp xúc cấp cao, nâng cao vai trò Ủy{nl}ban hợp tác giữa hai nước, phải thúc đẩy mạnh hơn quan hệ thương mại,{nl}xây dựng các khu kinh tế và làm cầu nối mở rộng cho hàng hóa của Trung{nl}cộng dễ dàng hơn trong việc đưa vào Việt Nam.
 
Nguồn{nl}tin cho biết sang năm tới Việt Nam và Trung Cộng sẽ kỷ niệm 60 năm{nl}thiết lập quan hệ ngoại giao, nên Ôn Gia Bảo đã ra lệnh cho Hà Nội phải{nl}tổ chức sự kiện quan trọng này một cách vĩ đại và cho xứng đáng. Về{nl}phía đại diện Hà Nội chỉ biết cúc cung nghe lệnh và ca tụng quan hệ{nl}giữa hai Ðảng và hai nước tiếp tục đà phát triển thuận lợi trên mọi{nl}mặt, và tiếp tục thề rằng Việt Nam sẽ áp dụng 16 chữ vàng của Ðặng Tiểu{nl}Bình một cách cật lực và hứa sẽ giải quyết các vấn đề tồn tại và nẩy{nl}sinh trong quan hệ hai nước. Ðoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn Kinh tế thế{nl}giới và có tham luận tại các cuộc họp toàn thể về định hình năng lực{nl}cạnh tranh quốc gia, cạnh tranh doanh nghiệp, đối thoại với lãnh đạo{nl}các doanh nghiệp hàng đầu, cũng như phiên họp định hình lại mô hình{nl}tăng trưởng của châu Á.
 
Người ta thấy càng lúc{nl}Hà Nội càng tỏ ra khiếp nhược và thần phục trước Bắc Kinh, tin này đã{nl}bị báo chí trong nước dấu nhẹm không loan tải.(SBTN)
{nl}{nl}