TÀI XẾ TAXI VINASUN ÐÌNH CÔNG

@ 18 September 2009 04:25 AM
Tin{nl}Saigon - Hơn 50 xe taxi Vinasun đã tụ tập tại quận Bình Thạnh Saigon đã{nl}đình công để phản đối tỷ lệ ăn chia công ty đang áp dụng. Việc đình{nl}công đã kéo dài 3 ngày nhưng hãng chưa thống nhất cách giải quyết. Từ{nl}sáng nay khu vực từ chợ Văn Thánh đến gần chân cầu Saigon náo nhiệt bất{nl}thường, khi khoảng 50 xe taxi Vinasun đậu thành hàng dài để đình công.{nl}Biểu ngữ được giăng lên, hàng chục tài xế đứng trước cửa chi nhánh công{nl}ty Vinasun để đòi quyền lợi. Một người cho biết trước đây khi xăng ở{nl}mức 11,000 đồng một lít, tỷ lệ chia doanh thu là 55%. Giờ xăng tăng lên{nl}15.700 đồng nhưng cách chia này bị giảm xuống còn 51% nên ảnh hưởng{nl}nhiều đến thu nhập của các tài xế.
 
Tới khoảng{nl}gần 3 giờ chiều, các tài xế mặc áo trắng đồng phục Vinasun vây kín chi{nl}nhánh công ty. Tài xế từ Bình Dương, Ðồng Nai cũng kéo lên ủng hộ cho{nl}những đồng nghiệp tại Saigon. Một người nói nếu như chia theo tỷ lệ{nl}này, một ngày chạy được 1 triệu đồng, trừ tiền xăng chỉ còn lại khoảng{nl}200 ngàn đồng nên họ không đủ sống. Họ đề nghị công ty tăng thêm 3%{nl}thành 54% nhưng lãnh đạo toàn hứa mà không giải quyết. Hôm qua cũng có{nl}hơn 10 chiếc taxi cùng nhau tụ tập đình công tại khu đô thị Phú Mỹ{nl}Hưng, quận 7, để phản đối tỷ lệ ăn chia giữa tài xế và công ty quá thấp.
 
Trước{nl}đó khoảng 60 tài xế hãng này cũng dừng xe để đình công ở quận Tân Bình.{nl}Giám đốc Vinasun thì cho rằng một nhóm người kích động trùm áo mưa, che{nl}kín mặt, đe dọa tài xế bằng cách đập phá xe, tài xế sợ nên phải 3 ngày{nl}qua đã có 33 xe bị đập phá, và Vinasun dọa sẽ đưa nội vụ ra trước Công{nl}an để giải quyết.(SBTN)
{nl}{nl}