KHÔNG KHÍ ÐE DỌA KHỦNG BỐ BAO TRÙM GIA ÐÌNH CÁC NHÀ DÂN CHỦ TẠI VIỆT NAM

@ 24 September 2009 05:33 AM
Tin{nl}tổng hợp - Trong những ngày qua công an trung ương từ Hà Nội vào phối{nl}hợp với công an các tỉnh Lâm Ðồng, An Giang đã tiến hành bắt giữ chính{nl}thức một số người dân oan mà họ đổ tội là số người này đang trên đường{nl}đi sang Cam Bốt để dự họp thì bị bắt tại tỉnh An Giang vào cuối tháng{nl}8. Hai ngày sau toán công an trên đã đưa những dân oan mà họ cho là đã{nl}tham gia đảng Dân Chủ Việt Nam đã bị bắt về địa phương tại tỉnh Lâm{nl}Ðồng để khám xét và lục soát toàn bộ nhà ở. Các nhân vật bị bắt là ông{nl}Dương Âu 53 tuổi, ông Trương Văn Kim 55 tuổi và bà Nguyễn Thị Tám 50{nl}tuổi. Ðây là số dân oan đã từng có mặt đấu tranh kiên cường tại địa{nl}phương quê nhà cũng như tại Saigon và thủ đô Hà Nội trong mấy năm qua.
 
Ngay{nl}sau khi bắt và khám xét nơi ở xong, đại diện của bộ công an và công an{nl}Lâm Ðồng lên tiếng đe dọa gia đình những nạn nhân trên là không được{nl}nói cho ai biết việc người nhà của họ đã bị đàn áp bắt giữ, nếu làm vậy{nl}thì sẽ được nhẹ tội, ngược lại thì tội sẽ rất nặng. Sau một thời gian{nl}dài giữ im lặng như vậy theo lời công an khủng bố, thì cho tới hôm nay{nl}thân nhân của các người nói trên biết mình đã bị mắc lừa bởi các thủ{nl}đoạn nham hiểm của bộ máy an ninh chính trị Cộng sản Việt Nam, cho nên{nl}họ quyết định công bố và tố cáo cho dư luận trong và ngoài nước biết rõ{nl}vụ việc, gia đình họ đã lên Saigon nhờ qua một số dân oan để thông tin{nl}cho cô Lư Thị Thu Duyên là một chiến sỹ dân chủ khối 8406 biết rõ. Sau{nl}đó cô Thu Duyên đã lập tức thông báo cho kỹ sư Ðỗ Nam Hải, chị Dương{nl}Thị Xuân, và một số người khác về sự kiện này.
 
Ông{nl}Dương Âu trước là cựu đảng viên Cộng sản, cựu sĩ quan công an đã từng{nl}bị đàn áp tù đầy 2 năm, và Trương Văn Kim là người dân tộc Nùng cũng{nl}chính là những người đã vượt hơn ngàn cây số để ra Hà Nội dự lễ tang cụ{nl}Hoàng Minh Chính được tổ chức tại bệnh viện Thanh Nhàn tháng 2 năm{nl}ngoái. Còn Bà Nguyễn Thị Tám là người phụ nữ quê gốc tỉnh Nam Ðịnh đã{nl}cầm đầu hàng chục phụ nữ địa phương đấu tranh kiên cường tại Saigon, Hà{nl}Nội đòi ruộng đất bị cướp đoạt và đòi công lý. Ðặc biệt chính bản thân{nl}bà cùng nhiều phụ nữ khác trong cùng đoàn biểu tình tỉnh Lâm Ðồng trong{nl}năm 2008 đã dám treo lủng lẳng dưới bụng của mình các tấm chân dung{nl}những cán bộ cộng sản đầu tỉnh này đã ỷ chức quyền tước đoạt phi lý đất{nl}đai, ruộng vườn của nhân dân.
 
Các hình ảnh{nl}quá mạnh này đã lan truyền nhanh chóng tràn ngập trên Mạng toàn cầu{nl}trong suốt thời gian họ đấu tranh tại trụ sở 110 Cầu Giấy tại Hà Nội.{nl}Tại Saigon, công an đã tiếp tục bố trí rất nhiều an ninh mật vụ, cùng{nl}du đãng xã hội đen lảng vảng vây quanh nhà mẹ con cô Lư Thị Thu Duyên{nl}để hăm dọa và canh chừng. Tại Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Toàn đã có giấy{nl}triệu tập của tòa án Hà Nội mang đến tận nhà yêu cầu ngày mai phải có{nl}mặt tại phiên tòa xét xử vụ án của anh Phạm Văn Trội mà họ cho là có{nl}liên quan tới ông, nhưng sau đó một Ðại tá an ninh chính trị sở công an{nl}Hà Nội lại cấm bằng lệnh mồm với ông Toàn là không được đi dự phiên{nl}tòa.
 
Trong khi đó bà Phạm Khánh Toàn 59 tuổi{nl}ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai hồi tháng 7 đã bị mật vụ đột nhập bẻ{nl}khóa vào nhà lấy đi khoảng gần 20 kg sách báo tài liệu dân chủ cùng đơn{nl}từ dân oan mà bà được bạn bè dân chủ tặng trong nhiều năm. Sau đó bộ{nl}máy an ninh Hà Nội đã yêu cầu em gái ruột của bà phải khóa trái cửa để{nl}nhốt không cho bà ra ngoài đi lại tự do nữa nhằm cô lập bà với phong{nl}trào đấu tranh.
 
Tại Hải Phòng, hiện nay chỉ có{nl}duy nhất bà Nguyễn Thị Nga là vợ của nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa là có{nl}giấy triệu tập đi dự phiên tòa xét xử chồng mình được gửi qua đường bưu{nl}điện mà thôi. Còn bà Bùi Thị Rề là vợ của ông Nguyễn Văn Túc ở Thái{nl}bình và bà Dương Thị Hài là vợ của ông Nguyễn Văn Tính ở Hải Phòng thì{nl}cho đến nay không được tòa án nào mời và cũng chẳng có giấy triệu tập{nl}đi dự phiên tòa xét xử chồng. Công an và tòa án Hải Phòng nêu lý do là{nl}bà Nguyễn Thị Nga do có liên quan tới vụ án cho nên mới bị triệu tập.{nl}Trong khi đó bà Hài cho biết chiều tối nay có người loan tin đã hoãn{nl}phiên xử các bị cáo chính trị trên vào thời gian khác chưa được xác{nl}định do ông Nguyễn Văn Tính đang bị ốm nặng. Bà Hài còn cho biết công{nl}an đã chuyển toàn bộ số tù nhân chuẩn bị đem ra xử tội chính trị trở về{nl}trại giam B14 Thanh Liệt Hà Nội sau mấy ngày tạm giam ở Hải Phòng. Tại{nl}Nghệ An, cô Hồ Thị Bích Khương là một nhà đấu tranh cho Dân Chủ đã bị{nl}tai nạn giao thông bí ẩn ngày 15 tháng 7, sau đó Công an còn đòi tiền{nl}chuộc chứng minh thư cùng các giấy tờ tùy thân và xe máy của cô với giá{nl}lên tới 1 triệu đồng.
 
Tại tỉnh Thái Bình, sau{nl}khi ông Trần Anh Kim bị bắt giam rồi đài truyền hình trung ương của nhà{nl}nước cho trình chiếu tuồng nhận tội kết hợp với xin khoan hồng công{nl}khai của ông và 3 nhân vật đấu tranh khác, thì từ đấy công an đã khủng{nl}bố dữ dội gay gắt chị Nguyễn Thị Thơm vợ ông Kim là cấm không được liên{nl}lạc với các nhà dân chủ khác, cô này đã cắt đứt không trả lời phỏng vấn{nl}các báo đài hải ngoại và quốc tế để tự cô lập mình nghe theo lời công{nl}an khủng bố. Bà Trần Thị Huệ là em gái ruột ông Trần Anh Kim sau khi{nl}trả lời phỏng vấn đài BBC cũng bị Công an lôi bà đến trụ sở phường Ðức{nl}Giang, quận Long Biên để đe dọa và khủng bố. Hiện nay không khí khủng{nl}bố, đàn áp bao trùm khắp nơi.(SBTN)
{nl}{nl}