VĂN BÚT QUỐC TẾ ÐÒI THẢ TẤT CẢ TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM VIỆT NAM

@ 26 September 2009 12:18 AM
Tin{nl}Geneve - Theo bản tin của Liên Hội Nhân Quyền Việt Nam ở Thụy Sĩ cho{nl}biết cũng như tất cả các tổ chức quốc tế bênh vực Nhân Quyền, Hiệp Hội{nl}các Nhà Văn Thế Giới đã được báo động sau khi công an Cộng sản Việt Nam{nl}bắt giữ thêm nhiều nhà cầm bút dùng blog bày tỏ quan niệm cùng hoạt{nl}động bất đồng chính kiến của mỗi người trong mấy tuần vừa qua. Trong{nl}một Kháng Nghị Thư phổ biến toàn cầu trong tuần qua, Ủy Ban Văn Bút{nl}Quốc Tế Bênh Vực Nhà Văn bị Ðàn áp và Cầm tù đã tố cáo nhà cầm quyền Hà{nl}Nội đã mở chiến dịch trấn áp mới tại Việt Nam, tiếp theo vụ bắt giam{nl}ông Nguyễn Tiến Trung và ông Trần Anh Kim hồi đầu tháng bảy. Theo Ủy{nl}Ban Văn Bút Quốc Tế, những vụ câu lưu ngắn hạn để điều tra bà Phạm Ðoan{nl}Trang, bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, ông Bùi Thanh Hiếu và tác giả viết{nl}trên Nhật ký điện tử Sphinx chỉ là một phần của chiến dịch trấn áp đang{nl}tiếp diễn nhắm vào phong trào dân chủ đối kháng và bất đồng chính kiến.
{nl}{nl}{nl}

Những{nl}người này bị bắt vì đã viết chế diễu các nhân vật có quyền thế của chế{nl}độ, châm biếm cả cái gọi là Quốc hội hoặc nhà nước Cộng sản Việt Nam,{nl}và bị tố cáo là vi phạm an ninh quốc gia. Họ đã viết về vai trò của{nl}Trung cộng với sự đồng thuận của Cộng sản Việt Nam để ngang nhiên chà{nl}đạp chủ quyền Việt Nam trên biển Ðông, khai thác nguồn tài nguyên của{nl}dân tộc trên Cao Nguyên, hủy hoại cái nôi văn hóa của các dân tộc thiểu{nl}số, mưu đồ di dân lấn đất lâu dài với sự đồng lõa của nhà cầm quyền Hà{nl}Nội.

Mặc dù những người này đã được thả, nhưng{nl}nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hiện còn bắt giam nhiều người kể cả ông{nl}Nguyễn Tiến Trung, và sắp đưa 8 nhà Dân Chủ đối kháng ra tòa để xử về{nl}tội tuyên truyền chống đảng Cộng sản Việt Nam, gồm các ông Nguyễn Xuân{nl}Nghĩa, Nguyễn Văn Túc, Ngô Quỳnh, Nguyễn Mạnh Sơn,, Nguyễn Văn Tính,{nl}Nguyễn Kim Nhàn, Phạm Văn Trội và Vũ Văn Hùng. Ngoài ra Văn Bút quốc tế{nl}còn quan tâm đến bà Phạm Thanh Nghiên và ông Trần Ðức Thạch, và nhiều{nl}nhà tranh đấu khác. Tổ chức nỳ đã gởi Kháng nghị thư đến Chủ tịch, Thủ{nl}tướng cùng bộ trưởng Văn hóa và Thông tin của Cộng sản Việt Nam, và yêu{nl}cầu các Trung Tâm Văn Bút thành viên gởi ngay Kháng Nghị Thư tương tự{nl}đến nhà cầm quyền Hà Nội để bày tỏ sự quan ngại vì được báo động về{nl}chiến dịch trấn áp tiếp diễn ở Việt Nam nhắm vào các nhà dân chủ đối{nl}kháng hoặc bất đồng chính kiến, trong biến cố đó có sự leo thang để bắt{nl}giữ những nhà văn và những nhà tranh đấu bảo vệ Nhân Quyền; đòi trả tự{nl}do tức khắc và vô điều kiện tất cả tù nhân ngôn luận và lương tâm bị{nl}giam cầm vì sử dụng ôn hòa quyền Tự do Phát biểu hoặc Trình bày Quan{nl}điểm, tuân theo Ðiều 19 Công Ước Quốc Tế về các Quyền Dân Sự và Chính{nl}Trị mà Việt Nam đã ký kết.

Văn Bút quốc tế cũng{nl}thúc giục nhà cầm quyền Hà Nội chấm dứt tất cả những sự hạn chế đối với{nl}những nhà cầm bút sử dụng Internet và những nhà tranh đấu bảo vệ Nhân{nl}Quyền, đồng thời thi hành những biện pháp để bảo đảm quyền Tự do Phát{nl}biểu hoặc Trình bày Quan điểm.(SBTN)
{nl}{nl}