PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: NỘI BỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM CẢNH BÁO VỀ SỨC MẠNH QUÂN SỰ CỦA TRUNG CỘNG

@ 29 September 2009 02:23 AM
Tin Saigon - Hôm nay thông tín viên SB-TN từ trong{nl}nước gởi ra bản tin về vụ nội bộ Cộng sản Việt Nam đã lên tiếng cảnh{nl}báo về sức mạnh quân sự của Trung cộng...(video insert sbtn.net).
 
Sự{nl}kèn cựa giữa 2 thế lực cộng sản tại Việt Nam vẫn diễn ra mỗi ngày. Lúc{nl}thì kín đáo và lúc thì lộ rõ trong sự thách thức lẫn nhau trước kỳ Ðại{nl}hội Ðảng sắp tới. Chung quy chỉ có một vấn đề là sự tranh chấp quyền{nl}lực xoay quanh chủ đề chống và thuận với Bắc Kinh. Báo tuổi trẻ ngày 23{nl}tháng 9 lại có thêm một bản tin khá lạ, ngôn ngữ cũng hết sức táo bạo.{nl}Nội dung của bản tin được ghi lại trong phần tin thế giới, cảnh báo sự{nl}tập trung sức mạnh quân sự của Trung Cộng ở trên biển lẫn trên bộ. Bằng{nl}một ngôn ngữ không hề thiện cảm, lạnh lùng và rất khác với chủ trương{nl}của Nhà nước, bản tin ghi rằng Chính quyền Bắc Kinh sẽ cải thiện không{nl}quân và hải quân để có thể triển khai hỏa lực xa hơn ở ngoài khơi. Bộ{nl}trưởng quốc phòng Lương Quang Liệt đưa ra tuyên bố trên một tuần trước{nl}khi quân đội nước này có cuộc diễn hành lớn để kỷ niệm 60 năm quốc{nl}khánh 1 tháng 10.
 
Bản tin này đưa ra nhằm vào{nl}lúc Việt Nam cũng tuyên bố sẽ có những cải cách về quân đội, đặc biệt{nl}là hải quân. Tuy nhiên những tuyên bố về các phương thức chấn chỉnh,{nl}canh tân quân đội của Việt Nam dường như hết sức nghèo nàn so với thực{nl}lực mà Trung Cộng đang có. Trong những bản tin về việc tập luyện cho{nl}quân đội Cộng sản Việt Nam thời kỳ mới, mà cũng rất lạ lùng là được{nl}giới thiệu khá thường xuyên trong giai đoạn gần đây, dân chúng được{nl}nhìn thấy một hệ thống quân lực quốc gia mà Cộng sản Việt Nam luôn ngợi{nl}ca là một sự yếu ớt, ô hợp và quá lạc hậu so với tình hình thế giới,{nl}cũng như so với tình hình mà nhiều người bình luận rằng Trung Cộng đang{nl}lăm le chiếm thêm Trường Sa trong thời gian tới.
 
Bản{nl}tin trên báo Tuổi trẻ nói rõ rằng Trung Cộng cũng đã có kế hoạch xây{nl}dựng hàng không mẫu hạm để cho phép triển khai quân đội ở ngoài vùng{nl}biển của mình. Trích lời Bộ trưởng quốc phòng của Trung Cộng là Lương{nl}Quang Liệt, Bản tin ghi lại khuynh hướng của Trung Cộng trong tương lai{nl}qua lời họ Lương là theo kế hoạch chiến lược của Bắc Kinh, lục quân sẽ{nl}chuyển từ phòng thủ khu vực sang lực lượng linh hoạt có khả năng triển{nl}khai trên toàn lãnh thổ, hải quân sẽ có sức phòng thủ bờ biển mạnh cũng{nl}như chiến đấu ở ngoài khơi, không quân từ bảo vệ lãnh thổ quốc gia sang{nl}khả năng tấn công và phòng thủ cùng lúcọ.
 
Hiện{nl}Trung Cộng có khoảng 2,3 triệu quân tinh nhuệ cùng vũ khí tối tân, so{nl}với thời kỳ đỉnh cao khoảng 6 triệu quân. Trong khi đó có tin rằng Việt{nl}Nam có khả năng triệu tập được khoảng 1 triệu quân nhân nhưng hết sức ô{nl}hợp và lạc hậu về chiến cụ. Ðiều ngớ ngẩn nhất mà nhiều quân nhân đang{nl}tại ngũ trong quân đội Cộng sản Việt Nam kể lại rằng các chính trị viên{nl}trong quân đội vẫn theo dõi thường xuyên và kỷ luật nặng nề những ai có{nl}khuynh hướng không xem Mỹ là quốc gia thù địch, đặc biệt luôn nhấn mạnh{nl}rằng quân đội và quốc gia anh em tuyệt đối luôn luôn là Trung{nl}Cộng.(SBTN)
{nl}{nl}