NGƯỜI CHẾT VÌ CÚM H1N1 TĂNG NHANH, GỒM CẢ 4 PHỤ NỮ MANG BẦU

@ 4 October 2009 05:16 PM
Tin Hà Nội - Người chết vì cúm H1N1 ở Việt Nam gia{nl}tăng những ngày gần đây theo với trường hợp bị nhiễm bệnh gia tăng{nl}nhiều nơi trên cả nước. Người bị bệnh tăng nhanh và người chết tăng{nl}nhanh nhưng thuốc thử nghiệm xác định bệnh trạng lại hết, khiến nguy cơ{nl}thiệt mạng vì chứng bệnh này nếu chữa trị quá trễ hoặc không được điều{nl}trị đúng cách lại càng nhiều hơn. Cục Y Tế Dự Phòng và Môi Trường của{nl}Bộ Y Tế Cộng sản Việt Nam loan báo hôm qua có thêm 3 người nữa chết vì{nl}chứng bệnh cúm nguy hiểm này. Hai người chết ở Cà Mau và một người ở{nl}Saigon, trong đó một trong hai người bệnh ở Cà Mau là một phụ nữ 25{nl}tuổi đang mang bầu. Cho đến ngày hôm nay đã có 20 người ở Việt Nam được{nl}xác nhận là chết vì bệnh cúm H1N1, và số người bị lây nhiễm siêu vi{nl}trùng này là 9461 trường hợp.
 
Một trong 4 phụ{nl}nữ mang thai chết vì cúm H1N1 là một cô gái ở tỉnh Ðồng Nai mới 15{nl}tuổi, chết ở bệnh viện Chợ Rẫy Saigon. Khi mới bị bệnh, được điều trị{nl}sớm sẽ rất dễ khỏi bệnh. Nhưng vì các biểu hiện bên ngoài của cúm H1N1{nl}cũng tương tự như các chứng bệnh cúm thông thường khác, người ta thường{nl}ỷ y và hoặc không chữa trị gì, hoặc chữa bằng những loại thuốc không có{nl}tác dụng cho tới khi đã trở thành nặng thì không còn kịp.
 
Theo{nl}một bản tin trong nước, sau 4 tháng chẩn đoán cúm H1N1 cho thành phố{nl}Saigon và các tỉnh thành lân cận, hôm qua Viện Pasteur Sài Gòn thông{nl}báo tạm ngưng xét nghiệm cúm do hết sinh phẩm hóa chất. Vì các tỉnh{nl}phía Nam trông cậy vào Viện Pasteur dẫn đến tình trạng quá nhiều, nên{nl}nhiều trường hợp phải chờ đến 4 ngày mới có kết quả, sự điều trị trở{nl}thành quá trễ cho các trường hợp bệnh cấp tính.(SBTN)
{nl}{nl}