NHÀ NƯỚC CHÍNH THỨC LÊN TIẾNG VỀ VỤ BÁT NHÃ

@ 8 October 2009 03:16 AM

 
Tin{nl}Lâm Ðồng - Tỉnh Lâm Ðồng vừa chính thức lên tiếng về vụ mà họ gọi là vụ{nl}tranh chấp giữa các tu sinh theo pháp môn Làng Mai. Phát ngôn viên của{nl}Ủy ban Nhân dân tỉnh là Võ Ngọc Hiệp trả lời báo chí trong nước rằng{nl}đây là tranh chấp nội bộ giữa phật tử Tu viện Bát Nhã do Thượng tọa{nl}Thích Ðức Nghi làm viện chủ và số người tu theo pháp môn Làng Mai.
 
Trong{nl}khi đó đang có cáo buộc về việc những tăng sinh hiện đang tạm trú tại{nl}chùa Phước Huệ thị xã Bảo Lộc, bị khủng bố tinh thần nhằm buộc họ phải{nl}rời khỏi nơi này. Phát ngôn viên của tỉnh giải thích về việc tổ chức{nl}khóa tu tại chùa Bát Nhã đã diễn ra từ tháng 5 năm ngoái, nhưng việc tổ{nl}chức khóa tu không xin phép Giáo hội Phật giáo Việt Nam và cơ quan nhà{nl}nước có thẩm quyền, số người tới tu cũng không ghi danh tạm trú theo{nl}quy định của pháp luật gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Nhân vật{nl}này nói người bảo lãnh cho Làng Mai mở khóa tu tại Tu viện Bát Nhã là{nl}Thượng tọa Thích Ðức Nghi đã yêu cầu họ ra khỏi Tu viện Bát Nhã, trả{nl}lại cơ sở thờ tự. Thế nhưng vì các tăng sinh này không chịu nên dẫn đến{nl}mâu thuẫn vơ?i phật tử Bát Nhã.
 
Việc đàn áp và{nl}khủng bố những tăng sinh trong thời gian vừa qua bị cho là do Phật tử{nl}thuộc tu viện Bát Nhã gây ra, còn nhà cầm quyền địa phương không can{nl}thiệp. Tuy nhiên, đương sự nói chủ trương của nhà nước là giữ an ninh{nl}và thuyết phục những tăng sinh này trở về địa phương. Ðây là lần đầu{nl}tiên đại diện của nhà nước có giải thích chính thức về sự kiện xảy ra{nl}tại Lâm Ðồng, được biết hiện con số tu sinh theo Làng Mai đang tạm trú{nl}ở chùa Phước Huệ vẫn còn 194 người, do một số đã bị ép buộc phải về nhà{nl}trong những ngày qua.(SBTN)
{nl}{nl}