NHÀ VĂN TRẦN KHẢI THANH THỦY TƯỜNG TRÌNH VỀ VỤ CƯỚP ÐẤT Ở TRƯỜNG YÊN

@ 9 October 2009 06:43 PM
Tin{nl}Hà Tây - Trong một lá thư dài gửi ra hải ngoại, nhà văn Trần Khải Thanh{nl}Thủy đã tường trình thật chi tiết về vụ cướp đất của người dân tại thôn{nl}Nhật Tiến xã Trường Yên xảy ra trong lúc trời đang mưa dầm dề vì ảnh{nl}hưởng của cơn bão số 9 từ miền Trung kéo ra. Bản tin cho biết từ 5 giờ{nl}sáng hàng trăm người dân tại khu đồng trũng Vũng Voi dài rộng hơn 8000{nl}thước vuông bị 600 tên Công an quây kín bằng hàng rào người, hàng rào{nl}tôn cao 3 thước. Những tên công an lăm lăm trên tay dùi cui, lựu đạn{nl}hơi cay, còng số 8, máy rà mìn, đứng đen đặc như kiến cỏ, bên cạnh là{nl}lực lượng dân quân tự vệ, cánh an ninh xã, hội phụ nữ, cán bộ y tế cùng{nl}3 con chó khổng lồ.
 
Công an đưa đến 40 xe các{nl}loại từ xe tải, xe cơ giới, xe ủi, và sau đó tuyên bố từ nhiều tháng{nl}qua nhà nước đã chủ động đối thoại với dân, mong người dân nhận tiền{nl}nhượng đất để thực hiện dự án với công ty trách nhiệm hữu hạn Thăng{nl}Long, nhưng người dân không chấp nhận đối thoại nên hôm nay xã buộc{nl}phải thực hiện lệnh cưỡng chế, nếu ai cố tình chống lại sẽ phải bị bắt{nl}và đưa ra tòa. Nhiều người lao vào ruộng nhưng bị ngăn cản, những ai{nl}vượt qua được hàng rào người lập tức bị cả rừng dùi cui xông lên, lăm{nl}le, xua đuổi, quật xuống và chỉ còn tức tưởi khóc vì uất hận. Phụ nữ,{nl}đàn ông hay con nít cũng bị đánh không thương tiếc.
 
Gần{nl}8500 thước vuông đất của khu đồng trũng Vũng Voi và vài ngàn thước{nl}vuông ở xứ đồng Yên Ngựa, nơi bà con chuyên trồng đào, trồng hoa giống{nl}và cây cảnh bị bọn cán bộ đưa vào diện quy hoạch, chỉ trả cho người dân{nl}54,000 đồng một thước vuông, cho dù người dân ở đây nhất định không{nl}chịu bán, và bây giờ họ bị cưỡng chế và đánh đập một cách dã man, ai{nl}chống lại bị bắt trói đưa ra ngoài trụ sở công an huyện chương Mỹ.{nl}Nghẹn ngào đứng nhìn tài sản đang dần rơi vào tay bọn cướp, số ít dắt{nl}díu nhau lên trung ương kêu gào, trên mặt còn in hằn những uất hận giữa{nl}mưa giông nức nở, tuôn trào. Ngay sau khi bản tin này được phổ biến{nl}trên Internet, vào sáng nay nguồn tin cho biết bà Trần Khải Thanh Thủy{nl}đã tìm cách lấy xe đi về Hải Phòng để tham dự phiên xử 6 nhà tranh đấu{nl}cho dân chủ, nhưng xe đã bị chận khi còn cách Hải Phòng khoảng 10 cây{nl}số sáng sớm hôm nay thứ năm.
 
Công an đã giải{nl}bà về Hà Nội và buộc bà phải ở trong nhà. Ðến khoảng 8 giờ rưỡi tối,{nl}công an bất ngờ cho 2 thanh niên du đãng xông vào nhà đánh ông Tân là{nl}chồng bà Trần Khải Thanh Thủy, và dùng gạch đập vào đầu bà chảy máu{nl}lênh láng. Hai tên này còn hăm dọa sẽ chích kim bệnh AIDS vào họ, rồi{nl}sau đó bỏ đi. Liền sau đó công an xông vào kéo vợ chồng bà Thủy ra xe{nl}đem về đồn công an phường Khâm Thiên. Hiện trong nhà chỉ còn một cháu{nl}bé khoảng 13 tuổi đang run sợ một mình giữa đêm. Hiện chưa biết chuyện{nl}gì sẽ xảy ra cho hai vợ chồng bà, chúng tôi sẽ theo dõi và có tin gì{nl}mới chúng tôi sẽ thông báo cho quý khán thính giả.(SBTN)
{nl}{nl}