BÃO PARMA QUAY LẠI BIỂN ÐÔNG

@ 11 October 2009 03:59 AM

Tin{nl}Hà Nội - Sau khi thoát khỏi vòng kiềm tỏa của bão Melor, sáng hôm nay{nl}bão Parma đã đi vào biển Ðông và ảnh hưởng tới ngư trường đánh cá của{nl}ngư dân Việt Nam. Ðây là lần thứ hai bão đi vào vùng biển này. Trung{nl}tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết chiều hôm nay, tâm{nl}bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 810 cây số, sức gió cấp 8.

 

Ðêm{nl}và ngày mai bão đi theo hướng tây. Hiện tâm bão còn ở xa nên khả năng{nl}ảnh hưởng tới đất liền chưa được cơ quan khí tượng của Việt Nam dự báo.{nl}Riêng vùng bắc biển Ðông, nơi có nhiều tàu thuyền đánh cá của ngư dân{nl}Việt Nam sẽ có gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão cấp 8. Ban chỉ đạo{nl}phòng chống lụt bão trung ương cho biết hiện ở khu vực quần đảo Hoàng{nl}Sa, nằm trong vùng ảnh hưởng của bão Parma, có 6 tàu với 84 ngư dân của{nl}Quảng Ngãi.

 

Hôm{nl}nay là ngày thứ 12 của bão Parma. Cơn bão có đường đi kỳ dị này đã hai{nl}lần quét qua đảo Luzon của Phi Luật Tân, hai lần đi vào biển Ðông tiến{nl}về Việt Nam và sau đó lại quay trở lại Phi Luật Tân. Sở dĩ bão di{nl}chuyển dị thường, ngoắt ngéo là do chịu sự kiềm tỏa của siêu bão Melor{nl}ở phía đông của Phi Luật Tân. Chỉ khi Melor đi xa thì bão Parma mới có{nl}đường đi rõ ràng. Hôm qua đã có thêm 160 người Phi Luật Tân thiệt mạng{nl}vì bị chôn vùi trong lở đất tại miền bắc nước này. Chúng tôi sẽ có thêm{nl}tin trong bản tin buổi chiều, mời quý vị tiếp tục đón xem.(SBTN) {nl}{nl}