HÀNH LÝ DỄ BỊ CẦM NHẦM Ở PHI TRƯỜNG QUỐC TẾ TÂN SƠN NHẤT

@ 12 October 2009 09:59 PM
 
Tin{nl}Saigon - Báo chí trong nước đăng tin vì không có trạm kiểm soát thẻ{nl}hành lý cuối cùng nên không ít trường hợp hành khách bị mất đồ tại phi{nl}cảng hàng không quốc tế phi trường Tân Sơn Nhất tại Saigon. Sau khi một{nl}hành khách phản ánh bị mất 1 kiện hàng ngay khi rời khỏi máy soi của{nl}hải quan phi trường Tân Sơn Nhất, báo chí cho biết hành khách làm thủ{nl}tục tại tầng 2, còn băng chuyền chuyển hành lý từ máy bay xuống thì ở{nl}tầng 1. Nếu khách làm thủ tục nhập cảnh chậm, ở bên dưới hành lý cứ{nl}thoải mái chạy nhiều vòng trên băng chuyền.
 
Theo{nl}quy định của phi trường, mọi hành khách phải tự kiểm soát hành lý của{nl}mình. Ðể tránh tình trạng cầm nhầm hành lý, phi trường đã lắp đặt hẳn{nl}những bảng khuyến cáo cụ thể bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh rằng hành{nl}khách đối chiếu lại số thẻ hành lý. Tuy nhiên theo quan sát thực tế,{nl}không mấy người làm công việc này. Một cán bộ hải quan cho biết nhiều{nl}trường hợp khách làm thủ tục đi trước xuống dưới lấy hành lý và vô tình{nl}lấy lầm đồ của người đi sau tại băng chuyền có thể xảy ra. Sau khi lấy{nl}hành lý, khách phải cho túi qua máy soi scan của hải quan. Tại đây, hải{nl}quan không yêu cầu xuất trình bất cứ giấy tờ gì, thời gian đi qua khu{nl}vực này cũng diễn ra rất nhanh.
 
Cuối cùng, hành{nl}khách ung dung ra cửa mà không bị xét thẻ hành lý để đối chiếu hàng và{nl}những hành lý lấy của người khác cũng được đi qua trót lọt. Theo hải{nl}quan phi trường Tân Sơn Nhất, việc hành khách cầm nhầm đồ đạc ở phi{nl}trường thì mặc ai nấy chịu, không ai bồi thường hay làm gì để giúp cho{nl}những nạn nhân trong trường hợp này.(SBTN)
{nl}{nl}