CÔNG AN KHỞI TỐ NHÀ VĂN NỮ TRẦN KHẢI THANH THỦY

@ 12 October 2009 10:01 PM
Tin Hà Nội - Báo chí trong nước hôm nay loan tin nhà{nl}cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã chính thức khởi tố bà Trần Khải Thanh{nl}Thủy, một nhân vật bất đồng chính kiến ở Hà Nội, về tội cố ý gây thương{nl}tích. Theo lời Phó Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận{nl}Ðống Ða Hà Nội cho biết đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can{nl}đối với bà Thủy. Nhà văn nữ 49 tuổi từng viết nhiều bài về các vụ khiếu{nl}kiện đất đai và phản đối nhà nước đăng trên các website, hai vợ chồng{nl}bà đã bị bắt từ hôm thứ sáu sau một vụ va chạm mà Công an nói là vì để{nl}xe máy cản lối đi.
 
Nguồn tin này nói ông{nl}chồng bà Thủy là Ðỗ Bá Tân đã cãi cọ với một người sau khi người này{nl}than phiền là ông ta để xe không đúng chỗ. Sau đó công an cho rằng họ{nl}đã gây thương tích cho người này và một thanh niên khác khi đang vào{nl}cản ngăn. Công an còn cáo buộc bà Thủy đã lấy gậy hành hung hai người{nl}nói trên, làm cho họ bị ngất và chảy nhiều máu, chấn động não và Công{nl}an đã thu được hung khí trong nhà khi bắt hai vợ chồng bà này. Tuy{nl}nhiên bài báo đăng trên tờ Công an đã bị nhiều người vạch trần sự thật{nl}cho thấy đã đăng lại một tấm hình cũ của người bị đánh từ năm 2005, nay{nl}được dùng làm tang chứng cho vụ án.
 
Bà Trần{nl}Khải Thanh Thủy từng bị bắt và bị xử hơn 9 tháng tù về tội gây rối trật{nl}tự công cộng khi tham gia khiếu kiện đông người. Một nguồn tin cho hay{nl}hôm thứ sáu bà đã tìm cách xuống Hải Phòng với dự định theo dõi phiên{nl}tòa xử 6 nhân vật đấu tranh dân chủ, nhưng bị Công an chặn lại và buộc{nl}phải quay về Hà Nội rồi xảy ra vụ hành hung nói trên.(SBTN)
{nl}{nl}