NẠN MÃI DÂM KHÔNG NGỪNG LAN RỘNG Ở VIỆT NAM

@ 17 October 2009 05:32 AM
{nl}{nl}
Tin Saigon - Trong một bài phóng sự gửi đi từ Saigon, đặc phái{nl}viên của tờ báo Công giáo La Croix phát hành tại Pháp, đã mô tả cuộc{nl}sống trong một xã hội tiêu dùng đang phát triển mạnh, và trong xã hội{nl}này, một số phụ nữ và đàn ông chấp nhận bán thân, một phần vì hoàn cảnh{nl}nghèo khổ và một phần vì muốn kiếm được thật nhiều tiền để tiêu xài.{nl}Với hàng tựa Tại Việt Nam, nạn mãi dâm không ngừng gia tăng, bài viết{nl}của nhà báo Remy Favre cho biết nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam về mặt{nl}chính thức cấm nghề mãi dâm, và cũng về mặt chính thức coi tệ nạn này{nl}là không có ở Việt Nam. Còn công an cảnh sát thì muốn những người hành{nl}nghề buôn dâm phải tỏ ra rất kín đáo.
 
Công an{nl}cũng thường xuyên thực hiện những chiến dịch đột xuất để khám xét và{nl}đóng cửa các phòng trà quán bar, nơi những dịch vụ buôn bán dâm diễn ra{nl}một cách quá lộ liễu. Sau đó cảnh sát gửi các cô gái bán phấn buôn son{nl}đến những trung tâm cải tạo. Khuynh hướng của nhà cầm quyền là làm đẹp{nl}những nơi giải trí tại trung tâm thành phố, một khuynh hyướng đi đôi{nl}với sự phát triển kinh tế nhanh chóng của Việt Nam. Do vậy mà các cô{nl}bán dâm và khách hàng giờ đây có thói quen lui tới những khách sạn sang{nl}trọng và những vũ trường đang thịnh hành. Khách hàng được liên lạc bằng{nl}điện thoại di động hay qua mạng Internet.
 
Theo{nl}một bài nghiên cứu của tổ chức có tên là Alliance Anti Trafic, 54% các{nl}cô gái điếm tại thành phố Saigon hành nghề bán dâm để kiếm được thật{nl}nhiều tiền và thực hiện những giấc mơ của họ. Theo ông Georges{nl}Blanchard, giám đốc của tổ chức kể trên cho biết tại Saigon hiện này có{nl}từ 40 đến 60% người hành nghề bán dâm bị nhiễm virus AIDS. Với việc sử{nl}dụng bao cao su trở thành phổ biến, 2008 là năm đầu tiên mà số người{nl}mới mắc bệnh AIDS đã giảm sút trong giới mãi dâm. Thế nhưng với cuộc{nl}khủng hoảng kinh tế, số khách hàng bị tụt giảm, dẫn đến hậu quả là có{nl}một số người bán thân buộc phải chấp nhận có quan hệ tính dục mà không{nl}dùng bao cao su vì loại quan hệ này được khách hàng trả giá đắt hơn.
 
Do{nl}vậy mà giới chuyên viên y tế e ngại là bệnh AIDS có thể tái phát mạnh{nl}trở lại, đặc biệt là tại những khu nghèo của Saigon, nơi mà những người{nl}hành nghề bán dâm không thể để cho số khách hàng giảm sút. Bài báo trên{nl}La Croix còn cho biết thêm là hàng năm có khoảng 150,000 người từ nông{nl}thôn đổ về Saigon để tìm việc làm. Nhưng mặc dù có một mức tăng trưởng{nl}cao, thành phố này với sáu triệu dân, không thể nào cung cấp việc làm{nl}một nhân lực đông đảo như vậy.(SBTN)
{nl}{nl}