PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: VỤ LÊ VĂN TÁM BỊ LỘT MẶT

@ 20 October 2009 08:25 PM
{nl}{nl}{nl}
Tin Saigon - Hôm nay thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản{nl}tin về vụ anh hùng Lê Văn Tám của Cộng sản Việt Nam bị lột mặt nạ, cho{nl}thấy những huyền thoại do Hà Nội dựng lên đều là những trò bịp bợm{nl}tuyên truyền láo khoét, mời quý vị cùng theo dõi trong phóng sự đặc{nl}biệt...(video insert).
 
Sự thật về nhân vật biạ{nl}đặt Lê Văn Tám đang làm cho Ðảng Cộng sản Việt Nam bối rối, thậm chí từ{nl}chối bình luận về những câu hỏi được đặt ra của giới trí thức và hoạt{nl}động xã hội về việc phải ứng xử như thế nào. Trường hợp bịa đặt ra nhân{nl}vật thiếu niên hoạt động du kích tấn công vào đồn lính Pháp được Nhà{nl}nước Cộng sản Việt Nam nâng thành tầm giáo khoa, khiến việc tác động{nl}vào đời sống cũng như nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam đã trở thành một nan{nl}đề. Dư luận xã hội Việt Nam lại một lần nữa xôn xao khi Giáo Sư Phan{nl}Huy Lê, chủ tịch Hội Khoa Học Lịch Sử Việt Nam, vừa lên tiếng chính{nl}thức trên truyền thông nhà nước và khẳng định rằng nhân vật anh hùng Lê{nl}Văn Tám là hoàn toàn không có thật. Giáo Sư Phan Huy Lê công bố việc{nl}này trong một bài viết được đăng trên tạp chí Xưa và Nay của của Hội{nl}Khoa Học Lịch Sử Việt Nam, số ra Tháng Mười năm 2009. Bài viết sau đó{nl}được báo Khoa Học và Ðời Sống đưa lên mạng vào ngày 14 Tháng Mười với{nl}tựa đề Giáo sư Phan Huy Lê: Trả lại sự thật hình tượng Lê Văn Tám.
 
Ðây{nl}là lần đầu tiên sự kiện này được công khai lên tiếng trong nước. Mặc dù{nl}nhiều nơi đã có tiếng nói về sự kiện này, cũng như nhiều trí thức trong{nl}nước lên tiếng, phân tích các dữ kiện khoa học và lịch sử cho thấy{nl}không thể có chuyện phi lý như vậy, nhưng đó vẫn là dư luận ngầm vì{nl}nhiều người vẫn lo sợ sự trừng phạt của Nhà nước Cộng sản Việt Nam.{nl}Hàng tỉ đồng đóng thuế của người dân đã bị đưa vào xây công viên, tượng{nl}đài và các trường học đầy tính chính trị mang tên Lê Văn Tám hoặc Ðuốc{nl}sống. Thậm chí nhiều tỉnh và thành phố bị buộc phải xây dựng tượng đài{nl}riêng và đặt tên đường như một sự kiện có thật và quan trọng trong đời{nl}sống Việt Nam dưới thời cộng sản. Theo sự xác nhận của chính ông Phan{nl}Vũ, kịch bản Lê Văn Tám, là một nhân vật không có thật được Trung ương{nl}Cộng sản đặt hàng cho ông viết để làm một bộ phim tuyên truyền. Khi{nl}nhận được kịch bản và là người duyệt, Trần Huy Liệu đã ra lệnh biến{nl}chuyện không thành có, nhằm gieo rắc tư tưởng căm thù người Pháp tại{nl}Việt Nam. Phan Huy Lê là người chứng kiến sự kiện đó và nhưng chưa có{nl}điều kiện nói ra sự thật.
 
Nhiều năm sau khi{nl}Cộng sản cưỡng chiếm Việt Nam, ông Phan Huy Lê mới dám nói ra. Cho đến{nl}giờ này, chỉ còn ông Phan Vũ và Phan Huy Lê là người còn sống và là{nl}nhân chứng cho chuyện này. Mặc dù sự thật được phơi bày, cho thấy dối{nl}trá là một trong những bản chất tồi tệ của Chủ nghĩa Cộng sản, đầy tính{nl}hệ thống và áp đặt nhưng vẫn có nhiều cán bộ, quan chức Cộng sản lên{nl}tiếng bảo vệ hình tượng này, chẳng hạn như Ủy viên Trung ương Ðảng Trần{nl}Trọng Tân. Trên bản bách khoa toàn thư điện tử Wikipedia, nguồn tư liệu{nl}không hề có sự tranh chấp, cũng thừa nhận rằng Lê Văn Tám là một điều{nl}dối trá của Cộng sản Việt Nam, đã lừa gạt nhiều thế hệ người Việt từ{nl}năm 1946 đến nay.(SBTN)
{nl}{nl}