Cáo trạng ông Chủ tịch hay chuyện ly kỳ của đỉnh cao trí tuệ

@ 25 October 2009 06:01 AM
{nl}
VietCatholic News

{nl}
{nl}Ðỉnh cao trí tuệ là một danh-tính từ do người cộng sản tự chế ra. Họ{nl}dùng để chỉ chính họ. Vì trí tuệ là một tính từ-danh ngữ đã có từ trước{nl}người cộng sản, người ta vẫn dùng để chỉ khả năng nhận thức lý tính của{nl}con người đã đạt đến một trình độ nào đó (Phải là cao trên trung bình).{nl}Nếu người cộng sản chỉ dừng lại là có trí tuệ thôi, thì sợ rằng họ{nl}không hơn người (?) Cho nên họ gắn thêm tổ hợp từ đỉnh cao vào. Có trí{nl}tuệ đã là điều tốt. Trí tuệ này lại đứng hàng đầu, số 1, trên đỉnh.{nl}Nghĩa là trí tuệ của người cộng sản là tốt nhất.

Một{nl}trong cái tốt nhất, cái đỉnh cao trí tuệ vừa được hé lộ bằng ngôn từ{nl}cho bàn dân thiên hạ trên trường quốc tế được chiêm nghiệm: “Có{nl}người ví von, Việt Nam - Cu Ba như là Trời Ðất sinh ra, một anh ở phía{nl}đông, một anh ở phía tây chúng ta thay nhau canh giữ hoà bình cho thế{nl}giới. Cu Ba thức thì Việt Nam ngủ, Việt Nam gác thì Cu Ba nghỉ” – Trích y nguyên lời Nguyễn Minh Triết UVBCTÐCSVN, chủ tịch nước CHXHCNVN phát ngôn ngày 03/10/2009 tai Cu Ba.

Xét{nl}trên nhãn quan duy vật biên chứng của chủ nghĩa Mác-Lênin, thì lời nói{nl}này của Nguyễn Minh Triết là rất “phản động” bởi thuyết duy vật biện{nl}chứng đã chỉ ra rằng mọi sự vật hiện tượng trong vũ trụ này là tự có,{nl}không có ai sinh ra cả. Hơn nữa Trời và Ðất là của chung, nếu cũng sinh{nl}ra hai ông cộng sản này, thì hoá ra những người cộng sản đỉnh cao trí{nl}tuệ lại chung dòng máu với đám người “tư bản bóc lột” “đế quốc sài{nl}lang” “Trí phú địa hào” “Tiểu tư sản hèn nhát” hay sao ???

Xét{nl}trên lập trường gia cấp, thì đây là biểu hiện của sự xa rời lập trường{nl}của giai cấp công nhân, vốn coi mọi giai tầng khác là “đồ bỏ đi” chỉ có{nl}giai cấp công nhân là lực lượng tiến bộ duy nhất có thể lãnh đạo được{nl}xã hội. Giai cấp công nhân là lực lượng “vô địch” – Không ! nhất quyết{nl}không có chuyện người cộng sản có cha mẹ là Trời Ðất, không có chuyện{nl}người cộng sản chung dòng máu với bất cứ giai tầng người nào khác.

Xét{nl}ở góc độ hiện tình cách mạng xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn phức tạp{nl}hiện nay, thì đây là biểu hiện của “tự diễn biến”. Chủ nghĩa cộng sản{nl}vô thần khoa học nhất quyết không thừa nhận có Thần có Thánh, có Trời{nl}có Ðất vậy mà Nguyễn Minh Triết dám cả gan cổ võ cho chủ thuyết hữu{nl}Thần, lại còn ví von này nọ để né tránh trách nhiệm – Nham hiểm quá. Có{nl}thể Nguyên Minh Triết là “gián điệp của Vatican” ? Ðang bí mật làm nền{nl}kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa bị “trệch ray” - Khởi{nl}đầu bằng việc cấy vào đầu óc người cộng sản “đỉnh cao trí tuệ” tư tưởng{nl}có Thượng Ðế. Nguy hiểm quá ! khi xưa Gocbachop cũng bị tổng thống{nl}Regan cấy vào đầu tư tưởng có Thượng Ðế … Rồi bắt đầu ông ta kéo sập cả{nl}hệ thống cộng sản ở Âu Châu … Ðích thị Nguyễn Minh Triết đang làm cái{nl}tự diễn biến rồi …

Xét ở góc độ tinh thần “phê và tự phê” của{nl}cán bộ đảng viên cộng sản, thì đây là biểu hiện của sự thái hoá biến{nl}chất. Vừa không dám phê, vừa không tự phê. “Có người nói” - Người đó là{nl}ai, sao không tìm hiểu sao không vạch mặt chỉ tên nó ra. Mai mốt có{nl}thằng nó lật đổ chế độ cũng không biết tên biết mặt nó thì làm sao mà{nl}chống ??? Rồi cũng không biết mình thiếu xót mà tự phê, lại còn lấy cái{nl}thằng “không ai cả” ra mà viện dẫn ra đều tâm đắc lắm. Không có mảy may{nl}tinh thần phê và tự phê của đạo đức cộng sản chủ nghĩa - Hỏng !

Xét{nl}ở góc độ liêm sỉ, thì những lời nói này của Nguyễn Minh Triết rõ ràng{nl}là do ông ta phát ngôn ra. Lần đầu tiên người ta được nghe thấy, vậy mà{nl}ông ta lại đổ vấy cho một người không rõ tên tuổi địa chỉ đã nói ở đâu{nl}đó, vào một thời điểm nào đó ông ta cũng không biết… Quân tử thì phải{nl}nhất ngôn, phải trung ngôn. Ðằng này ông Triết lại loạn ngôn, đã thế{nl}lại vừa nói vừa cười, mồm nói tay chỉ vung vít … không có lịch sự,{nl}không biết xấu hổ là gì – Các cụ dân tộc Việt ta xưa gọi là vô liêm sỉ.{nl}

Xét ở góc độ ngữ nghĩa ngôn từ thì hoà bình thế giới chưa bao{nl}giờ phụ thuộc vào phía đông hay phía tây. Ðông hay tây là còn tuỳ thuộc{nl}vào vị trí gốc để định vị nữa. Hoà bình thế giới là một tình trạng{nl}chung của nhân loại, không phụ thuộc vào một vài cá nhân, một vài quốc{nl}gia… Lại càng không phụ thuộc vào ai ai đó canh giữ. Hãy mở mắt ra mà{nl}coi an ninh Mỹ còn thiếu vũ khí, phương tiện gì để canh giữ quốc gia{nl}đâu, vậy mà có vụ 11-9. Dù nó nổ ra trong một giây – Nhưng như thế có{nl}gọi là hoà bình được không ??? Mặt khác người cộng sản từng xuống tay{nl}giết hơn 100 triệu dân thường vô tội, tay không vũ khí. Trong đó cộng{nl}sản Việt Nam đóng góp không dưới 10 triệu, thậm chí csvn giết nhầm cả{nl}người đồng chí mình giết xong phải sửa sai bằng cách phong liệt sĩ{nl}(chiến sĩ cách mạng Dương Văn Ðời). Nay ông Triết tự phong “chúng ta thay nhau canh giữ hoà bình cho thế giới” – Nghe buồn nôn quá !

Xét{nl}ở góc độ thực tiễn lịch sử. Hôm nay lịch sử đã minh bạch, đã vạch mặt{nl}chỉ tên kẻ ngụy chân lý. Chủ thuyết cộng sản đã phá sản nhẵn tiền. Cả{nl}hệ thống cộng sản đã sụp đổ. Người cộng sản, chế độ cộng sản chưa bao{nl}giờ dám để người dân tự do tư tưởng, tự do lập hội lập đảng, tự do bầu{nl}cử một cách minh bạch dưới sự giám sát quốc tế … Vì làm như thế là tự{nl}sát. Cu Ba với tên độc tài Phi-Ðen đầu thập niên 1990 còn ngang ngược{nl}tuyên bố này nọ, thậm chí còn kết án cả csvn là phản bội lý tưởng cộng{nl}sản chủ nghĩa … nay cũng phải “lánh mặt” để tên đàn em “đổi mới” xây{nl}dựng chủ nghĩa tư bản theo định hướng xã hội chủ nghĩa … Dân thì đói{nl}khổ, khách sạn quốc tế phải đóng cửa vì thiếu giấy Toalet – Khách quốc{nl}tế không quen dùng các loại khác thay cho giấy Toalet. Vậy mà được ông{nl}Triết gọi là chiến sĩ bảo vệ hoà bình thế giới ??? Rõ ràng Nguyễn Minh{nl}Triết đã bắn súng lục vào lịch sử, đã ngửa mặt nhổ mước miếng.

Vài{nl}lời nhắn gửi. Gọi là cáo trạng ông chủ tịch chắc chưa sát lắm, vì chẳng{nl}có cáo buộc nào cho bằng chính những hành động lời nói của ông chủ tịch{nl}tự cáo buộc mình. Cho nên mới gọi là chuyện ly kỳ của “đỉnh cao trí{nl}tuệ”.
{nl}

Luật sư Lê Sáng{nl}
{nl}{nl}